Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xem phim toàn cảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI: Diện mạo rõ nét về điện ảnh Việt Nam

Thứ Tư 20/11/2019 | 15:09 GMT+7

VHO- Cùng với 16 bộ phim trong Chùm phim Dự thi, 15 bộ phim trong chương trình Toàn cảnh tại LHP Việt Nam lần thứ XXI sẽ đem đến cho khán giả một cái nhìn rõ nét hơn về điện ảnh Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Các bộ phim đem đến sự phong phú về đề tài và sự đa dạng về thể loại với những góc nhìn cởi mở, không ngại khám phá cả những góc khuất trong xã hội. Xem phim trong chương trình Toàn cảnh, khán giả sẽ có cái nhìn rộng hơn về mọi khuynh hướng sáng tác của các nhà làm phim Việt Nam hiện nay. Không chỉ có đề tài gia đình, tình cảm lãng mạn, hài dân gian, chuyện tình yêu của tuổi trẻ, hoán đổi thân xác mà cả góc nhìn khác như phim hài hành động mang hơi hướng Châu Tinh Trì.

Nếu Chị Mười Ba, Vô gian đạo soi chiếu vào những góc khuất đen tối thì Tháng 5 để dành, Ước hẹn mùa thu… lại là những tình cảm trong veo thật ngọt ngào. Xem phim để trải nghiệm mọi cung bậc của cảm xúc, cười với 798 Mười, Trạng Quỳnh…, khóc với Tìm chồng cho mẹ, Giã từ cô đơn… hoặc để mơ mộng cùng giai điệu du dương trong Truyện ngắn…

Phim Tháng 5 để dành

Phim điện ảnh Việt cũng đang cập nhật từng hơi thở của cuộc sống, nắm bắt những xu hướng mới mẻ đang được khán giả, nhất là khán giả trẻ quan tâm. Điều này phản ánh qua xu hướng cập nhật với thị hiếu khán giả như làm phim điện ảnh từ những web drama đình đám trên mạng, remake từ những bộ phim được khán giả châu Á yêu thích hay làm phim ca nhạc từ những ca khúc của một tác giả đang “hot”… Chị Mười Ba, Vô gian đạo đều được làm lại từ những webdrama rất thu hút khán giả trên mạng. Trong khi đó, Truyện ngắn lại được xây dựng trên nền những giai điệu của tác giả Phan Mạnh Quỳnh đang có nhiều ca khúc hit hiện nay.

Các bộ phim này cũng cho thấy những góc nhìn đa chiều của các đạo diễn thuộc nhiều thế hệ. Có người là tên tuổi gạo cội trong làng điện ảnh như đạo diễn Lê Cung Bắc. Vài năm trở lại đây ít thấy phim của đạo diễn Lê Cung Bắc xuất hiện nhưng ông cho thấy nhiệt huyết sáng tạo của mình vẫn tràn đầy với Giã từ cô đơn - tác phẩm điện ảnh chứa đựng nhân sinh quan mà ông đã chiêm nghiệm ở tuổi “xưa nay hiếm”.

 Nổi tiếng trong vai trò diễn viên phim hành động nhưng khi chuyển sang làm đạo diễn, Dustin Nguyễn cũng cho thấy nội lực sáng tạo của mình. Sau Lửa Phật và đặc biệt là thành công của bộ phim Trúng số, anh chọn khai thác thể loại hành động hài với 798 Mười. Mang nhiều yếu tố hài hước đậm phong cách của Châu Tinh Trì, 798 Mười rất hấp dẫn với phần hành động và đặc biệt mang lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả qua những câu chuyện vừa cảm động vừa hóm hỉnh.

Cảnh phim Vu quy đại náo

Đến từ đất nước mặt trời mọc, đạo diễn Ochiai Ken mang đến một cái nhìn đầy mới lạ với Hồn papa, da con gái. Có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Takahisa Igarashi từng có phiên bản truyền hình năm 2006 của Nhật Bản và phim điện ảnh Daddy You, Daughter Me (2017) của Hàn Quốc đều được khán giả châu Á mến mộ, Hồn papa, da con gái khá độc đáo khi khai thác đề tài hoán đổi thân xác.

Chùm phim Toàn cảnh tại Liên hoan phim Việt Nam XXI cũng giới thiệu nhiều gương mặt đạo diễn mới, trong đó có những người chỉ là dân “ngoại đạo” nhưng trót đam mê điện ảnh như Cao Trung Hiếu, Lê Thiện Viễn… Vốn là một nhiếp ảnh gia rất quen thuộc của showbiz, Vu quy đại náo là cú “bẻ lái” rất bất ngờ của Lê Thiện Viễn trong vai trò đạo diễn. Cao Trung Hiếu lại có hơn 10 năm kinh nghiệm với vai trò Giám đốc Mỹ thuật, Giám đốc Sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo và từng là đạo diễn âm nhạc cho các phim điện ảnh. Có lẽ bởi vậy mà Truyện ngắn – bộ phim điện ảnh đầu tay của anh được lấy cảm hứng từ âm nhạc.

Phim Khi con là nhà

 Đặc biệt, không thể không nhắc tới những góc nhìn đầy nữ tính của các nữ đạo diễn. Đạo diễn Hồng Ngân tuy định cư ở nước ngoài đã lâu nhưng chị vẫn trở về nước để tiếp tục làm phim, sau Valentine trắng là Giấc mơ Mỹ. Trong khi đó, Thủy Trần lại là một gương mặt rất mới của làng điện ảnh tuy chị đã từng làm đạo diễn các phim: Táo Quân ở trọ, Bí mật của người khác, Thiên thần 1001…

Luk Vân lại cho thấy nội lực sáng tạo đầy bất ngờ. Là một nữ đạo diễn trẻ người Việt gốc Thái, Luk Vân là người sáng lập nên Công ty Mowo Entertainment. Liên tục cho ra đời những bộ phim online đình đám, Luk Vân trở thành nữ đạo diễn 9x nổi tiếng nhất với nick nem “đạo diễn triệu view”. Luk Vân đã có ít nhất 2 bộ phim cán mốc hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube là Hà Nội, Em yêu anh Đừng thích, hãy yêu.  “Thừa thắng xông lên”, cô bắt tay vào làm phim điện ảnh và trở thành nữ đạo diễn 9X đầu tiên có phim điện ảnh đầu tay đạt doanh thu hàng chục tỉ đồng năm 2016 với phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Năm 2019 là một năm bứt phá ngoạn mục của Luk Vân với hai dự án phim điện ảnh: Thật tuyệt vời khi ở bên emNhân duyên: người yêu tiền kiếp.

 HỒNG VÂN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top