Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Sun Group khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen tại Quảng Ninh

Thứ Hai 25/05/2020 | 09:56 GMT+7

VHO- Ngày 23.5, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh - tại thành phố Cẩm Phả. 

Tham dự Lễ khai trương có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn Sun Group và các khách mời. 

Nằm cách Hạ Long chỉ khoảng 10km và cách trung tâm Cẩm Phả 15km về phía Tây, Yoko Onsen Quang Hanh là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản. 

Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan Yoko Onsen Quang Hanh

Để triển khai dự án, Sun Group đã chọn hợp tác với những đối tác hàng đầu từ xứ sở mặt trời mọc. Tư vấn thiết kế dự án là Tập đoàn Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản. Trực tiếp thiết kế và giám sát thi công cảnh quan vườn Nhật độc đáo bên trong khu nghỉ là một nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng, với khách hàng hầu hết là các chính trị gia, người nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Khu nghỉ dưỡng cũng được điều hành bởi một chuyên gia người Nhật với 17 năm kinh nghiệm, dưới sự tư vấn vận hành từ đơn vị uy tín hàng đầu về lĩnh vực nghỉ dưỡng onsen tại Nhật Bản là Aquatec. 

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án Yoko Onsen Quang Hanh

Được bao bọc giữa thiên nhiên xanh mướt của núi rừng, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản, thanh bình và yên tĩnh. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa thoáng đãng. Khu vườn Nhật với những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… đậm chất thiền. Bước chân vào không gian đó là tách biệt khỏi thế giới xô bồ, để thư giãn trọn vẹn cả tâm hồn và thể chất, với đầy đủ các loại hình tắm khoáng được ưa chuộng trên thế giới. 

Chủ tịch HĐQT Sun Group phát biểu tại Lễ khánh thành Yoko Onsen Quang Hanh

27 bể tắm khoáng tại khu vực tắm công cộng bao gồm bể carbornate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đem đến đa dạng công dụng chăm sóc sức khỏe. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. 
Khu xông hơi cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya... Các villa cỡ nhỏ với bể tắm khoáng trong nhà và ngoài trời, hướng ra cảnh núi non hùng vĩ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi, gia đình. Khu ẩm thực phục vụ đa dạng các món ngon từ xứ Phù tang... Yoko Onsen Quang Hanh đem đến cho du khách một phong cách onsen đẳng cấp Nhật Bản mà chẳng phải ra khỏi biên giới Việt Nam. 

Từ thời Pháp thuộc, các tài liệu nghiên cứu của chuyên gia người Pháp đã cho thấy suối khoáng nóng Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng có giá trị cao. Mẫu nước khoáng Quang Hanh cũng đã được Sun Group gửi tới Tokyo, Nhật Bản để phân tích, đánh giá. Kết quả cho thấy nguồn khoáng này rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l. 

Như vậy, suối khoáng Quanh Hanh là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, với nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, và đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, đặc biệt tốt cho sức khỏe người già và người lao động căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

Tại lễ khai trương, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu: “Nỗ lực đưa dự án hoàn thiện giai đoạn 1 và đi vào khai thác trong thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch Việt Nam gần như tê liệt do dịch bệnh, Sun Group kỳ vọng đây sẽ là điểm nhấn tạo sức hút mới mẻ cho du lịch Cẩm Phả, Quảng Ninh. Với việc có thể đón một lượng khách lớn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, Yoko Onsen Quang Hanh cũng sẽ góp phần khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ vốn đã kìm hãm sự phát triển của vùng nhiều năm qua, đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn bốn mùa, gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách cũng như tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương”.   

Lãnh đạo Sun Group cũng cho biết thêm, ở giai đoạn 2, dự án sẽ được tiếp tục mở rộng, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, xây dựng tại đây một bệnh viện khám tổng quát và phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn Nhật Bản…, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới. 

Đã từ lâu, suối khoáng nóng Quang Hanh vốn được xem là một “báu vật” trời ban cho vùng đất Cẩm Phả. Tuy nhiên, việc khai thác nhiều năm qua mới chỉ dừng lại ở cung cấp các dịch vụ tắm khoáng thông thường, chưa phát huy được giá trị du lịch, kinh tế và tạo sức hút cho điểm đến cũng như tiềm năng vốn có. Dự án Yoko Onsen Quang Hanh đi vào vận hành, cùng với các công trình khác của Sun Group tại Quảng Ninh như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Ha Long Bay Resort… sẽ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe đẳng cấp cho Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh trở thành một trung tâm du lịch quan trọng, điểm đến của du lịch quốc gia và quốc tế, như Quy hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top