Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Dốc sức phục hồi cho thị trường cuối năm

Thứ Sáu 06/11/2020 | 11:00 GMT+7

VHO- Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt, các địa phương và doanh nghiệp du lịch kỳ vọng thị trường nội địa sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm.

 Khám phá dòng kênh Thị Nghè (TP.HCM), một sản phẩm được làm mới, hấp dẫn du khách trong nước

Để đảm bảo an toàn cho du khách và cung cấp dịch vụ chất lượng, nhiều địa phương trong cả nước đang đẩy mạnh liên kết trong kích cầu và làm mới sản phẩm hấp dẫn du khách, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân trong nước.

Hợp tác sẽ là giải pháp hiệu quả

Tiếp nối các tín hiệu tích cực từ chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. HCM với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Sắp tới đây, Sở Du lịch TP. HCM sẽ tiếp tục liên kết phát triển du lịch với các địa phương vùng Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc, TP HàNội vàvùng kinh tếtrọng điểm miền Trung.

Bà Nguyễn ThịÁnh Hoa, Giám đốc SởDu lịch TP. HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố phấn đấu từnay đến cuối năm thu hút 15 triệu lượt khách nội địa với doanh thu khoảng 80.000 tỉđồng, đóng góp khoảng 6% GDP của thành phố. Để hiện thức hóa các mục tiêu trên, TP. HCM sẽthúc đẩy liên kết với các tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, PhúThọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, TP Hà Nội và các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung như Bình Đình, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi vàThừa Thiên Huế. Cụ thể, trong tháng 11 này sẽ phối hợp với các địa phương nói trên tổ chức các hội nghị liên kết theo từng chủ đề khác nhau. Đồng thời khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch và những sản vật đặc trưng giữa các địa phương trong vùng liên kết, đặc biệt là giới thiệu các chính sách kích cầu về du lịch…

Bên cạnh đó, các địa phương cũng sẽký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020- 2025 và thông qua kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính làcông tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Việc thúc đẩy liên kết phát triển du lịch còn nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại các địa phương, tiến đến khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, văn hóa vàẩm thực của mỗi vùng. Phát huy lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sởhạ tầng du lịch để thu hút khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trúcủa du khách, góp phần phục hồi ngành du lịch cả nước. Theo bà Hoa, trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương đểthúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch trong nước bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, cóchất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trởlại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Chuyển hướng để “sống khoẻ”

Cùng với việc tăng cường liên kết và là mới chương trình kích cầu của nhiều địa phương trên cảnước, các doanh nghiệp du lịch cũng đang chủ động, dồn lực sáng tạo những sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám phácái mới của du khách. Trao đổi với Văn Hóa, ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thuyền Sài Gòn chia sẻ, một số sản phẩm trước đây được thiết kế để phục vụ khách du lịch là người nước ngoài đã được doanh nghiệp này làm mới, chuyển hướng sang phục vụ khách du lịch trong nước. “Điển hình như tuyến du lịch thuyền trên dòng kênh Thị Nghè (TP.HCM), trước đây là sản phẩm không mấy hấp dẫn người dân thành phố, thậm chí bị “kỳ thị” thì nay đã trởthành điểm đến quen thuộc, sản phẩm thu hút đông đảo du khách nội địa sau khi được làm mới, nhất là từ khi dịch Covid-19 đến nay. Đây cũng chính là sản phẩm giúp doanh nghiệp chúng tôi “sống khỏe” trong thời điểm khókhăn như hiện nay”, ông Anh cho biết.

Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, thị trường du lịch nội địa đang dần sôi động trởlại, lượng du khách đăng ký tour những tháng cuối năm cónhiều tín hiệu khởi sắc, nhất là khách đoàn tham gia loại hình du lịch MICE, teambuiding… Với đà này, ngành du lịch cả nước kỳ vọng sẽ sớm phục hồi trong tình hình mới. 

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top