Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nóng dần các hoạt động du lịch

Thứ Sáu 13/11/2020 | 11:39 GMT+7

VHO- Hoạt động du lịch đang sôi động trở lại một cách mạnh mẽ trên toàn quốc với các hoạt động kích cầu, kết nối doanh nghiệp, tạo liên kết vùng miền.

Triển khai nhiều giải pháp đề hút khách, nhưng các địa phương luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng sản phẩm mới, tiếp tục tập trung khai thác thị trường nội địa, từng bước phục hồi du lịch hậu Covid-19.

 Du khách Việt trải nghiệm tại Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) Ảnh: INTERNET

Dấu ấn Quảng Ninh

Là trung tâm du lịch lớn ở miền Bắc, chỉ sau Hà Nội, Quảng Ninh đang tìm mọi cách để phục hồi ngành công nghiệp xanh sau cơn tàn phá của đại dịch Covid-19. Số lượng du khách đến với Quảng Ninh tăng qua mỗi tuần đã minh chứng cụ thể cho việc chủ trương, chính sách kích cầu du lịch của tỉnh đang phát huy hiệu quả mạnh mẽ. Triển khai gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỉ đồng, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu du khách trong quý IV.2020 và khẳng định thương hiệu Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Tuần cuối tháng 10, Quảng Ninh đã đón trên 11.150 lượt khách du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, lượng khách đến tham quan vịnh Hạ Long ban ngày khoảng 3.450 lượt khách, lưu trú trên vịnh Hạ Long trên 2.000 lượt khách, Khu di tích danh thắng Yên Tử đạt trên 1.520 khách, Bảo tàng Quảng Ninh là gần 3.960 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác. Tổng số khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 10.800 người. Đây là lượng khách đáng mơ ước của nhiều tỉnh, thành phố, trung tâm du lịch lớn trên cả nước khi thời điểm này, hoạt động du lịch vẫn còn rất khó khăn, tiềm lực của doanh nghiệp đã cạn kiệt, người dân thắt chặt chi tiêu và bước vào thời kỳ tích lũy kinh tế mới sau đại dịch và sự e ngại dịch bệnh vẫn còn.

Những tín hiệu lạc quan từ tình hình du lịch ở Quảng Ninh cho thấy các gói kích cầu du lịch của tỉnh và các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của các địa phương đã thuyết phục được khách, mang đến cho du khách sự lựa chọn đa dạng, hấp dẫn. Đó là miễn giảm một số loại thuế, giảm từ 50-100% phí tham quan, du lịch (tuỳ từng thời điểm), đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch khôi phục hoạt động, tạo điều kiện tốt nhất để khách tới Quảng Ninh. Liên tiếp trong thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 11, Quảng Ninh đã tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch lớn để thu hút khách như: Tuần Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Liên hoan ẩm thực Vân Đồn lần thứ I - năm 2020 diễn ra tại huyện Vân Đồn; Tuần Văn hóa - du lịch Bình Liêu năm 2020 diễn ra tại huyện Bình Liêu. Mới đây nhất, chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, năm 2020”, diễn ra từ ngày 11.11 đến 16.12 tại hai địa phương là thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều là một trong những hoạt động quan trọng để kích cầu du lịch Quảng Ninh. Ngoài ra, để tăng cường kết nối, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành khác, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Chương trình Kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Bắc Ninh. Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch và đại diện các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Lê Minh Tân cho biết: Hướng đến mục tiêu đưa Quảng Ninh thành điểm đến “an toàn - trách nhiệm - hấp dẫn”, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức một chuỗi gồm 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Quảng Ninh dự kiến tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch tại các tỉnh, thành phố có các khu công nghiệp lớn như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nam. Với mỗi địa phương, chương trình sẽ tạo tiền đề để ngành Du lịch hai bên tiếp tục có sự gắn bó chặt chẽ, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, thúc đẩy việc khai thác các giá trị tự nhiên, nhân văn; tăng cường trao đổi khách góp phần phát triển du lịch.

 Khách du lịch đến Yên Tử (Quảng Ninh) liên tục tăng trong những tuần qua Ảnh: MINH HÀ

Tây Nguyên kết nối Bắc miền Trung

Tại khu vực Tây Nguyên, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch và tọa đàm kết nối du lịch bốn tỉnh: Đắk Lắk - Gia Lai - Thanh Hóa - Hà Tĩnh để tăng cường kết nối giữa các vùng miền, phục hồi du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kdoh cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành dịch vụ nói chung và ngành Du lịch nói riêng. Bằng tất cả sự cố gắng để thực hiện mục tiêu kép, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế- xã hội, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ phát động chương trình kích cầu du lịch và tọa đàm kết nối du lịch bốn tỉnh: Đắk Lắk - Gia Lai - Thanh Hóa - Hà Tĩnh. Hoạt động này cũng nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” và “Trải nghiệm Việt Nam- an toàn, hấp dẫn” do Bộ VHTTDL phát động”.

Chương trình kích cầu du lịch lần này sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch của Đắk Lắk cũng như các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục khẳng định hình ảnh Đắk Lắk là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố con người thân thiện, khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên huyền bí, ẩm thực phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Tại lễ phát động, lãnh đạo các tỉnh nói trên đã đề nghị Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch của bốn tỉnh tham gia kích cầu tăng cường hơn nữa trong việc liên kết, hợp tác để tạo ra sản phẩm du lịch chung, hấp dẫn với giá thành ưu đãi phù hợp từng đối tượng khách hàng. Cùng với đó, ngành Du lịch các tỉnh cần có các giải pháp truyền thông mạnh mẽ, kịp thời để quảng bá du lịch, sớm phục hồi sự tăng trưởng du lịch trong năm 2021. Ngay sau Lễ phát động, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch của bốn tỉnh đã tiến hành ký kết hợp tác để triển khai các gói kích cầu và chương trình phát triển du lịch trong thời gian tới. 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top