Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Kết nối du lịch 3 miền đất nước, xây dựng thị trường nội địa sôi động, bền vững

Thứ Bảy 28/11/2020 | 00:05 GMT+7

VHO-Với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, Hồ Chí Minh và 5 tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung ( Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, TT-Huế) diễn ra tại Quảng Nam vào chiều ngày 27.11  đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch của các vùng. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa 7 địa phương 

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được UBND các tỉnh, thành phố khởi động từ tháng 7.2020 với 4 nội dung trọng tâm gồm : Công tác quản lý Nhà nước về du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch. Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng  và đặc trưng của  vùng cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế của ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch. 
Với định hướng liên kết phát triển du lịch trên, các tham luận tại diễn đàn xoay quanh các chủ đề thiết thực, cụ thể như: Kết quả của Diễn đàn hiến kế liên  kết phát triển du lịch giữa TP Hà  Nội, Hồ Chí Minh và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung; Sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch của  miền Trung cho thị trường khách du lịch  TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố  phía Bắc; Vai trò của các doanh nghiệp du lịch trong  việc thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa  TP Hồ Chí Minh và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung; Sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối giữa  TP Hồ Chí Minh, Hà  Nội và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung ; Vai trò, chính sách kích cầu của các hãng Hàng không trong  liên kết phục hồi du lịch giữa các địa phương liên kết; Đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ du lịch  để phát triển du lịch miền Trung; Đề xuất thể chế hoạt động vùng liên kết  phát triển du lịch miền Trung.
Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Chủ tịch UBND 5 tỉnh, thành vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung cũng đã  thống nhất và ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung với 4 nội dung liên kết, hợp tác sau : Công tác quản lý về nhà nước về Du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch.
Đồng thời  thông qua Kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP. Chí Minh và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn  2021-2022.
Phát biểu tại tại diễn đàn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sáng kiến liên kết của Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh cùng sự hưởng ứng của 5 tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đồng thời khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ đồng hành với chính quyền 7 địa phương trong mối liên kết này, bởi liên kết trong du lịch là xu thế tất yếu và chủ đạo hiện nay.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: “Sau khi ký kết liên kết này, chính quyền 7 địa phương cần chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục định vị rõ vị thế của từng tỉnh, thành trong mối liên kết để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, độc đáo để tạo ra chiều sâu cho liên kết du lịch” 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Diễn đàn

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là chương trình liên kết cuối cùng trong năm 2020, kết nối các tỉnh thành và vùng miền theo chiều dài đất nước từ Bắc xuống Nam. Thỏa thuận liên kết giữa hai trung tâm kinh tế- văn hóa- du lịch lớn nhất nước với các vùng trọng điểm về kinh tế-văn hóa- du lịch chính là điểm sáng biểu trưng cho sự mạnh mẽ, sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong một giai đoạn đầy biến động, khó khăn “chưa từng có” của ngành du lịch toàn cầu; là những mảnh ghép hoàn chỉnh sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau của hiệp hội du lịch (HHDL) và doanh nghiệp du lịch các địa phương trên cả nước để thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, xây dựng thị trường du lịch nội địa và tạo ra sức mạnh tổng hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau dịch Covid-19. Từ các liên kết này, với sự chỉ đạo của chính phủ và sự quyết liệt của lãnh đạo các địa phương, có quyền hy vọng về sự phát triển, dấu ấn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. 
Sự phối hợp liên kết giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 5 địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là sự kiện tiếp nối chuỗi liên kết với các vùng trước đó, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch Việt Nam khi gắn kết hai địa phương đầu tàu về kinh tế -văn hóa- xã hội- du lịch của phía Bắc và phía Nam với dải đất miền Trung xinh đẹp và độc đáo, giúp doanh nghiệp du lịch của các địa phương khai thác hiệu quả các sản phẩm, tổ chức các chương trình kích cầu du lịch liên vùng, thông qua đó thúc đẩy sự trao đổi thị trường khách giữa 2 đầu đất nước với vùng biển miền Trung đầy tiềm năng, tăng lượng khách du khách nội địa  giữa các địa phương, góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại. 

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh; đại diện Sở, ngành các tỉnh miền Trung chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến mới giữa các tỉnh, thành phố

Tại Diễn đàn lần này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ trao tặng kinh phí hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ ở các tỉnh miền Trung, cụ thể  Quảng Nam ( 10,6 tỉ đồng); Quảng Ngãi ( 8,7 tỉ đồng); TT-Huế ( 7 tỉ đồng);  Bình Định ( 3 tỉ đồng); Đà Nẵng ( 200 triệu đồng).
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Vietjet Air và Bamboo Airways cũng tham gia Diễn đàn với các chương trình, chính sách ưu đãi nhằm tạo sự kết nối chặt chẽ, hiệu quả từ 2 đầu đất nước với khu vực miền Trung trong phát triển du lịch. Với đặc thù địa lý của cụm liên kết, việc tham gia mạnh mẽ và đồng hành của các hãng hàng không là một trong những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp du lịch và các địa phương xây dựng các chính sách phát triển, các chương trình kích cầu và các sản phẩm tour, tuyến du lịch, đóng góp vào sự thành công của liên kết. 

Đại diện Hiệp hội Du lịch 7 địa phương ký cam kết hợp tác với 3 hãng hàng không của Việt Nam

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cũng đăng cai tổ chức sự kiện “Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch - Business Matching” nhằm tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ trực tiếp giúp các doanh nghiệp miền Trung giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng, cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp du lịch hai đầu đất nước, cụ thể là TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. 
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị, Diễn đàn  còn có các hoạt động như: Chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến mới giữa các tỉnh, thành phố trong vùng liên kết; Không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản vật đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong liên kết. 

Ngày 28.11, Hội nghị du lịch toàn quốc do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cũng sẽ diễn ra tại Hội An, Quảng Nam với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các cơ quan Trung ương có liên quan, lãnh đạo các tỉnh/thành phố và sở quản lý du lịch trên cả nước; đại diện Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam, một số tổ chức quốc tế cùng đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. 

K.CHI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top