3 tháng đầu năm, Ninh Thuận đón 650.000 lượt du khách

VHO- Chiều 23.4, tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Qúy I năm 2021. Ông Trần Quốc Nam -Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chủ trì họp báo.

3 tháng đầu năm, Ninh Thuận đón 650.000 lượt du khách - ảnh 1

Khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại Ninh Thuận

Tại buổi họp báo, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực; theo đó, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) Qúy I ước đạt 4.847 tỷ đồng, tăng 13,68% so với cùng kỳ. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng của ngành Du lịch, Sở, ngành, chính quyền địa phương, đến nay dịch Covid -19 cơ bản được kiểm soát. Đáng chú ý, Qúy I năm 2021, khoảng 650.000 lượt khách du lịch đến Ninh Thuận, tăng 9,5% và đạt hơn 26% kế hoạch.

Tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh. Ông Nam cho rằng, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Thuận và có đóng góp rất lớn trong việc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Hiện nay, việc phát triển du lịch địa phương được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở, ngành  rất quan tâm. Trong kế hoạch thì đến năm 2025, Du lịch Ninh Thuận phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn khu vực. Ông Trần Quốc Nam lưu ý, muốn đạt được điều đó thì ngoài sự cố gắng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương thì cần sự góp sức của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của nhân dân. Ninh Thuận cần phát triển các cơ sở lưu trú khách sạn 5 sao đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, cần tạo ra các sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao phục vụ du khách.

Trong điều kiện hiện nay, ngoài chủ trương phát triển du lịch thì công tác  phòng, chống dịch Covid -19 được chú trọng, quan tâm. “Phòng chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là trong dịp lễ 30.4. Tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, chính quyền địa phương thường xuyên đi kiểm tra, xử lý. Đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát”, ông Trần Quốc Nam khẳng định.

XUÂN HƯỚNG

 

Ý kiến bạn đọc