Quảng Ngãi: Dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

VHO - Tối 26.7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023).

Quảng Ngãi: Dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Thay mặt cho tuổi trẻ Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, quyết tâm rèn đức, luyện tài; nỗ lực trong học tập, lao động sản xuất, xứng đáng với mong ước của các thế hệ cha anh đi trước. Điển hình, thời gian qua, lực lượng ĐVTN đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện niềm tự hào và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc. Các ĐVTN đã luôn xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển và Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Đặc biệt, kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, như: Mô hình “Bữa cơm tri ân”; Giỗ liệt sĩ tại Nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng; huy động cán bộ, ĐVTN tham gia sửa chữa nhà cho gia đình thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; hỗ trợ sửa chữa bốn căn nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng với kinh phí 160 triệu đồng. Toàn tỉnh còn trao tặng 500 suất quà cho người có công với cách mạng; đồng loạt thực hiện công trình tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ; thay gần 400 lọ hoa và hơn 7.000 đóa hoa sen tại các phần mộ liệt sĩ, với tổng trị giá trên 90 triệu đồng...
Bí thư Tỉnh đoàn cũng kêu gọi mỗi ĐVTN cần có những hành động thiết thực; công trình, phần việc ý nghĩa, nhằm tiếp tục tri ân công ơn to lớn của các thế hệ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. 

Quảng Ngãi: Dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 2

Đặt hoa lên các phần mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cùng các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến và những nén nhang tri ân, thắp sáng khuôn viên nghĩa trang. Ánh sáng của những ngọn nến không chỉ thể hiện cho sự ra đi sáng ngời của các Anh hùng liệt sĩ, mà còn là ánh sáng soi đường, nhắc nhở tuổi trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm sống, xứng đáng với sự hi sinh, mất mát to lớn ấy.

Quảng Ngãi: Dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 3

Các đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 45 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Thuận, Nghĩa Kỳ, Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 
Các đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà nhân ái cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Quảng Ngãi: Dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 4

ĐVTN tỉnh Quảng Ngãi thắp nến tri ân ở các Nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh

Hiện Quảng Ngãi có 117 nghĩa trang liệt sĩ với trên 29.000 phần mộ liệt sĩ. Trong đó, nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Ngãi có 384 phần mộ liệt sĩ; 78 phần mộ của cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc