Tiếng hát Người lao động tỉnh Bình Định

VHO - Chiều 19.10, Sở VHTT và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức Hội thi “Tiếng hát Người lao động tỉnh Bình Định” năm 2023. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Tiếng hát Người lao động tỉnh Bình Định - Anh 1

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi “Tiếng hát Người lao động tỉnh Bình Định” năm 2023

Theo Ban tổ chức, Hội thi thu hút hơn 100 diễn viên với 15 Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Bình Định. Nội dung thi gồm: Ca ngợi về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam; ca ngợi về đơn vị, ngành, nghề đang công tác, lao động sản xuất. Đồng thời khuyến khích thí sinh hát những ca khúc truyền thống cách mạng, những ca khúc sáng tác về quê hương Bình Định.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định Huỳnh Thị Anh Thảo cho biết: Phong trào văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên, người lao động luôn được tổ chức Công đoàn, ngành Văn hóa đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ tiếng hát luôn là món ăn tinh thần của người lao động, tạo sự thoải mái, thư giãn sau những giờ công tác, lao động, sản xuất, góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tác động tích cực vào việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy lùi những tiêu cực, tệ nạn xã hội trong đời sống người lao động.

Tiếng hát Người lao động tỉnh Bình Định - Anh 2

Tiết mục “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” của Công đoàn Khu Kinh tế

Hội thi lần này không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng, không đơn thuần là một hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng mang tính “thời vụ”, mà sẽ được duy trì, phát triển và là điểm hẹn lý tưởng, sân chơi hàng năm dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc và cũng có thể là nơi phát hiện, trao dồi những hạt nhân âm nhạc tại địa phương, cơ sở.

Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định bày tỏ, mong rằng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phải được duy trì thường xuyên tại các cấp công đoàn, đảm bảo rằng đây là một món ăn tinh thần không thể thiếu, từ đó tạo động lực thúc đẩy cho đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động hăng say lao động sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc