Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An

VHO - Nhằm xúc tiến, quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp du lịch và du khách, Sở VHTTDL Long An đã tổ chức chương trình Caravan Famtrip 2023 “Mời bạn về Long An” thu hút 86 doanh nghiệp lữ hành cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tham gia khảo sát trong hai ngày 24-25.11.

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 1

Ông Nguyễn Thành Thanh, Giám đốc Sở VHTTDL Long An phát biểu xuất phát Caravan Famtrip 2023 “Mời bạn về Long An”

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, khu du lịch làng nổi Tân Lập, cung đường biên giới Việt Nam – Campuchia, Khu du lịch Chavi Garden, sân Golf Royal, khu du lịch Happyland, khu di tích Vàm Nhựt Tảo…

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 2

Đoàn khảo sát tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Qua trải nghiệm thực tế, các doanh nghiệp du lịch nhìn nhận, với tiềm năng đa dạng về tài nguyên thiên nhiên, ẩm thực, hệ thống di tích văn hóa – lịch sử… Long An hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi để xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm nâng cao sức hấp dẫn cũng như trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt, có nhiều thuận lợi trong kết nối với các địa phương lân cận và trong vùng để hình thành các tour du lịch ngắn ngày đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách trong nước và cả quốc tế. Tuy nhiên, Long An cần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tới các điểm đến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực, quan tâm bảo vệ môi trường xanh – sạch -  đẹp; đẩy mạnh quảng bá và truyền thông về tiềm năng du lịch của địa phương.

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 3

Doanh nghiệp du lịch trải nghiệm tại Khu du lịch làng nổi Tân Lập

Ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietnam Tours & Events, Phó chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam – VCTC chia sẻ, là cửa ngõ nối liền miền Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Long An có nhiều thuận lợi trong kết nối du lịch. Đặc biệt, do tiếp giáp TP.HCM, Long An có điều kiện để trở thành điểm đến du lịch vệ tinh của trung tâm đầu mối du lịch lớn nhất cả nước, nhất là các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch nông thôn, du lịch đường sông… dựa trên các giá trị của hệ sinh thái đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười, hệ thống sông Vàm Cỏ…

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 4

Du khách khám phá du lịch xanh Long An

Ngoài ra, địa phương còn có nhiều ngành nghề truyền thống nổi tiếng, các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng và phong phú… Ông Hùng khẳng định, trên cơ sở gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử; tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, du lịch hứa hẹn sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Long An trong tương lai. 

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 5

Tham quan Khu du lịch Chavi Garden

Ông Nguyễn Thành Thanh, Giám đốc Sở VHTTDL Long An chia sẻ, thông qua chương trình, địa phương mong muốn nhận được những góp ý của các doanh nghiệp du lịch để hoàn thiện sản phẩm du lịch, tăng kết nối và thu hút khách du lịch.

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 6

Tham quan Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp

Thời gian tới, Long An sẽ đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch với thông điệp “Long An điểm đến an toàn – thân thiện – hấp dẫn” dựa trên tiềm năng và thế mạnh của địa phương; phát huy lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên du lịch cũng như giá trị văn hóa – lịch sử để phát triển các tour/tuyến mới đặc trưng về miền nông thôn, hướng đến phát triển du lịch xanh gắn với bảo tồn di sản văn hóa, các phong tục tập quán bản địa, danh lam thắng cảnh địa phương. Đồng thời mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư, chung sức đưa du lịch Long An bứt phát trong thời gian tới, ông Thanh cho biết. 

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 7

Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch đặc trưng miền nông thông Long An

Dịp này, chương trình đã vận động quyên góp và trao tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Hơn 85 doanh nghiệp lữ hành khảo sát sản phẩm du lịch Long An - Anh 8

Tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Long An

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc