VĐV Nguyễn Thị Oanh được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2023

VHO - Tối 27.11 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023; trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới”. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh dự và phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương, và Hội LHPN Việt Nam.

VĐV Nguyễn Thị Oanh được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2023 - Anh 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Năm 2023, Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam của 2 năm 2022 và 2023 cho 7 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực: Quản lý nhà nước và đoàn thể (4 tập thể, 3 cá nhân); doanh nghiệp (6 cá nhân); giáo dục (2 tập thể, 3 cá nhân); Y tế ( 1 tập thể, 2 cá nhân); Lực lượng vũ trang (3 cá nhân); Thể thao (1 cá nhân); Công nhân  (1 cá nhân ).

Tại lễ trao giải, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, 7 tập thể và 19 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam của 2 năm 2022 và 2023 đều là những nhân tố, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực. Đó là tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Nhà máy Z129, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã đảm bảo ngòi nổ đồng bộ cho tất cả các loại vũ khí của các quân binh chủng trong toàn quân; Tập thể cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Bắc Giang - đơn vị xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, được tặng Huân chương lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước năm 2021; Nữ vận động viên điền kinh… Nguyễn Thị Oanh - "cô gái vàng" trong làng điền kinh Việt Nam đã giành 8 HCV tại các kỳ SEA Games 29, 30 và 31 và 4 HCV tại SEA Games 32…

VĐV Nguyễn Thị Oanh được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2023 - Anh 2

VĐV Nguyễn Thị Oanh nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2023

Đặc biệt trong số cá nhân đạt giải có những chị có bề dày cống hiến, mặc dù tuổi cao nhưng vẫn đam mê và tâm huyết với các hoạt động cộng đồng, nghiên cứu khoa học như Chị Nguyễn Thị Hồng Tươi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Bình phước, 73 tuổi, đã nhận hỗ trợ đỡ đầu 100 trẻ mồ côi trong 5 năm với tổng số tiền 6 tỉ đồng. Bà Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội, 80 tuổi đóng góp nhiều ý kiến có giá trị trong xây dựng pháp luật liên quan đến giới, bình đẳng giới và môi trường, đươc vinh danh 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu của Thủ đô năm 2022.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ, thông qua các chủ trương, chính sách về phụ nữ, về bình đẳng giới nhằm phát huy tài năng, trí tuệ và vai trò của phụ nữ.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng, các chị được Trao giải là hình ảnh tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, giỏi về trí tuệ, luôn say mê, sáng tạo, cống hiến, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng. Thành công của các chị chính là nguồn cổ vũ, truyền cảm hứng, động lực cho cộng đồng, xã hội hướng đến những điều cao cả, những khát vọng tốt đẹp của cuộc sống.

VĐV Nguyễn Thị Oanh được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2023 - Anh 3

Ban Tổ chức trao giải Nhất thể loại Truyện ngắn cuộc thi “Tìm hiểu những giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới”

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng đánh giá cao vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ vun đắp, xây dựng các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đặc biệt với sáng kiến tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu những giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới” đã góp phần tích cực tuyên truyền và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, lan toả những giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình, cộng đồng và xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới.

Theo Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga, cuộc thi “Tìm hiểu giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới” thuộc Đề án 219 của Chính phủ về hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc tôn giáo. Cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm góp phần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và Nhà nước.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 tập thể và 18 tác giả có các tác phẩm tiêu biểu đạt giải cao của cuộc thi.

QUỲNH HOA; ảnh: MINH TRANG

Ý kiến bạn đọc