Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024

VHO - Chiều 21.1, trong thời tiết mưa lất phất, hơi giá lạnh của Hà Nội, không khí tưng bừng, ấm áp của Xuân, của Tết đã tràn ngập Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô với nhiều hoạt động múa lân rồng, gói bánh chưng, mua sắm… dành cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.

Chương trình mang tên "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn dành cho đoàn viên, CNVCLĐ với mục tiêu mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều có Tết đủ đẩy, vui tươi, bù đắp cho một năm làm việc vất vả.

Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024 - Anh 1

Ông Nguyễn Đình Khang phát biểu tại chương trình

Tại khu vực Chợ Tết Công đoàn, xách trên tay hộp nước yến, chị Chử Thị Thảo (43 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) tỏ rõ niềm vui mừng. Chị Hường cho biết, chị làm ở công ty vệ sinh môi trường ở Gia Lâm, đến với chương trình có xe của công ty đưa đi nên rất thuận tiện.

Khu chợ Tết có nhiều mặt hàng phong phú để người lao động (NLĐ) lựa chọn. Công đoàn tặng mỗi người 1 voucher trị giá 500.000 đồng và thẻ mua hàng ở gian hàng 0 đồng là chảo hoặc 2 túi gạo và dầu ăn. “Tôi đã dùng voucher để mua 1 hộp nước yến làm quà biếu bố mẹ. Tại chợ này được giảm 60.000 đồng nên nước yến có giá 200.000 đồng, còn lại tôi mua thêm những thứ khác để dành đến Tết”, chị Thảo cho hay.

Theo chia sẻ của chị Thảo, lương của chị được 5 triệu đồng/tháng, chồng chị làm nông nghiệp nên thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ chi tiêu cho sinh hoạt cần thiết và 2 con học hành. Dịp Tết này được hỗ trợ phiếu mua hàng, chị mới dư dả mua quà biếu bố mẹ.  Chị mong Công đoàn tổ chức 1 năm vài lần, không chỉ dịp Tết Nguyên đán mà cả những ngày lễ khác để những NLĐ có lương thấp như chị được cải thiện đời sống nhiều hơn.

Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024 - Anh 2

Khoảng 7.000 đoàn viên, NLĐ được tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng và gian hàng 0 đồng

Đi một vòng quanh chợ Tết, anh Nguyễn Văn Việt (Công ty Sakawa, Hà Nội) cũng xách túi nhỏ túi to nặng trĩu. Trong số đó có chiếc chảo anh lựa chọn ở gian hàng 0 đồng. Anh Việt cho biết, vừa đúng lúc chảo ở gia đình bị hỏng, cần thay cái mới cho dịp Tết. Ngoài ra, anh cũng mua một vài món nhỏ nhỏ làm quà cho con.

Được đi mua sắm đã là một niềm vui, mà mua sắm không mất tiền còn phấn khởi hơn nữa nên trên gương mặt NLĐ dường như đã tạm quên đi những lo lắng về cơm áo, gạo tiền để nhường chỗ cho việc mua bán, xem hàng hoá.

Trước khi Chợ Tết khai trương đã diễn ra hoạt động thi gói bánh chưng và bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị và chỉ dành cho các đoàn viên, CNLĐ. Kết quả 5 Smart tivi Samsung, 10 lò vi sóng, 20 nồi chiên không dầu và 150 bếp từ đã thuộc về 185 CNLĐ may mắn trúng Giải Nhất, Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích. 

Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024 - Anh 3

Đoàn viên, CNLĐ phấn khởi mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn

May mắn hơn cả là anh Trần Duy Khiên - công nhân Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội – đã sở hữu tấm vé trúng thưởng giải Đặc biệt là 1 chiếc xe máy Yamaha trị giá gần 23 triệu đồng. “Tôi rất vui vì có cơ hội tham gia chợ Tết công đoàn. Tôi sẽ mua thêm nồi cơm điện tặng vợ vì nồi cơm nhà mình mới hỏng và mua đặc sản để làm quà về quê ở Nam Định”, anh Khiên mừng rỡ nói.

Đây là năm thứ 10 chương trình Tết sum vầy được Công đoàn các cấp từ Bắc vào Nam tổ chức. 10 năm qua, Chương trình đã trở thành một hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn, một chiến dịch hành động, một cuộc vận động sâu rộng trong xã hội, huy động sự tham gia của các cơ quan, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024 - Anh 4

Anh Trần Duy Khiên may mắn được giải Đặc biệt với phần thưởng là chiếc xe máy

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, sau 10 năm triển khai đã có hơn 168.000 chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức ở các cấp Công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia với tổng kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng.

Chương trình "Tết sum vầy" thực sự trở thành hoạt động được CNLĐ mong chờ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu đoàn viên, NLĐ được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu đoàn viên, NLĐ với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

Năm 2024, chương trình “Tết sum vầy – Tết sẻ chia” diễn ra từ ngày 20 – 22.1 tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô, với quy mô 124 gian hàng bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên, gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, NLĐ; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng…

Ấm áp Chợ Tết Công đoàn năm 2024 - Anh 5

Hội thi gói bánh chương của CNLĐ tại chương trình

Tại chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” sẽ có khoảng 7.000 đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố được nhận số tiền 500.000 đồng hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố Hà Nội để mua hàng hóa ở tất cả các gian hàng. Dự kiến có khoảng 20.000 lượt đoàn viên, NLĐ và nhân dân trong khu vực tham quan, mua sắm hàng hóa...

Một trong những hoạt động đổi mới trong chương trình Tết sum vầy năm nay là Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trực tuyến nhằm giúp đoàn viên công đoàn, người lao động có cơ hội mua hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, ưu đãi, hiện đại, thuận lợi, nhanh chóng và phù hợp với chủ trương chuyển đổi số, thúc đẩy việc giao dịch không dùng tiền mặt.

Đánh giá cao và biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn, thiết thực chăm lo đời sống của công đoàn viên, nhất là hỗ trợ anh chị em công nhân, người lao động còn khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

“Tôi mong rằng anh em chị đoàn viên, công nhân lao động sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân sẽ sớm trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới với năng suất, chất lượng cao nhất, đem lại nguồn thu nhập cho bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, qua đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”, ông Nguyễn Văn Chiến bày tỏ.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc