Đà Nẵng: Hàng trăm cây xanh được trồng để phát triển mảng xanh đô thị

VHO - Hưởng ứng Tết trồng cây theo lời dạy của Bác Hồ, làm sạch môi trường du lịch, tạo không gian vui chơi cho người dân, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ra quân trồng hàng trăm cây xanh bóng mát.

Quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư tổ chức Lễ phát động “Phong trào bảo vệ môi trường, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Công viên Thanh Niên. Đây là một trong nhiều hoạt động của quận góp phần phát triển mảng xanh đô thị, cảnh quan môi trường trên địa bàn. 

Cùng với đó, hưởng ứng chương trình phát động cấp thành phố, quận Hải Châu đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường (từ ngày 24.2), tập trung cao điểm các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong tháng 2, 3 năm 2024.

Đà Nẵng: Hàng trăm cây xanh được trồng để phát triển mảng xanh đô thị - Anh 1

Quận Hải Châu huy động người dân trồng cây tại công viên Thanh Niên

Là một trong những địa bàn du lịch trọng điểm của Đà Nẵng, việc bảo vệ môi trường du lịch là một trong những kế hoạch của quận Hải Châu, qua đó UBND quận luôn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các khu dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả công tác trồng cây.

Quận Hải Châu tiếp tục tăng cường trồng cây xanh gắn với phát triển du lịch, lựa chọn các loại cây trồng phù hợp với từng khu vực đô thị, các khu, điểm du lịch, các cơ sở sản xuất và các điểm dân cư; nghiên cứu phát triển hệ mảng xanh mặt nước kết hợp bảo vệ hệ sinh thái ven sông Hàn. Tổ chức phát động, lan tỏa rộng khắp hành động bảo vệ môi trường kết hợp trồng cây xanh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng, doanh nghiệp và khách du lịch.

Các địa phương khác cũng lần lượt ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, trồng xây xanh phủ đất trống.

Tại quận Liên Chiểu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân quận Liên Chiểu trồng 35 cây xanh các loại, gồm: 9 cây phong linh, 6 cây móng bò, 2 cây bưởi da xanh, 1 cây hoa sứ, 11 cây cau vua và 6 cây cọ cảnh.

Được biết, thời gian tới, khu đất quy hoạch cây xanh số 1 được quy hoạch trở thành công viên, vườn dạo, phục vụ nhu cầu vui chơi, sinh hoạt cho nhân dân quận Liên Chiểu.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc