Công bố poster chính thức của Festival Huế 2024

VHO - Chiều ngày 7.3, Ban Tổ chức Festival Huế 2024 đã công bố poster chính thức của Festival Huế 2024. Poster lấy điểm nhấn là di sản văn hóa cung đình, làm nổi bật cho chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Công bố poster chính thức của Festival Huế 2024 - Anh 1

Poster chính thức của Festival Huế 2024. Ảnh: BTC Festival Huế

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 cho biết: Festival Huế 2024 được tổ chức xuyên suốt bốn mùa với nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn. Trong đó, tuần lễ trọng điểm của Festival Huế 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 7.6 đến 12.6 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Các chương trình văn hóa trong tuần lễ này sẽ có sự tham gia biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Dịp này, Ban Tổ chức Festival Huế đã chính thức công bố poster Festival Huế 2024. Poster lấy cảm hứng chủ đạo từ các hoạ tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung, bên trong khu di sản Đại Nội Huế.

Tái tạo từ đường nét, màu sắc hoa văn mang phong cách cung đình, poster có biểu tượng chính là các ô cửa, nhằm thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hoá cố đô của Festival Huế.

Trung tâm của poster là cụm từ Festival Huế với chữ "Huế" cách điệu từ nghệ thuật khảm sành sứ cùng biểu tượng Rồng - con giáp của năm 2024. Biểu tượng Rồng xuất hiện phổ biến trên các di sản Huế, cũng tượng trưng cho khát vọng thái hoà và phát triển.

Đồng thời, kế thừa tinh thần trước đây, poster vẫn sử dụng hình ảnh mai - liên - cúc - tùng, tượng trưng cho sự hoà hợp âm dương của tứ thời - bốn mùa luân chuyển, tuần hoàn cùng Festival Huế. Đây là các hoạ tiết từ cung Thiên Định - lăng Khải Định và điện Kiến Trung - Đại Nội Huế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc