Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

VHO - Sáng 14.3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo nhân kỷ niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma (14-3-1988 – 14-3-2024).

Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa dâng hương, hoa tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ; thắp hương tại Khu mộ gió của 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ chủ quyền tại đảo đá Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao năm 1988, thuộc huyện Trường Sa. Tiếp đó, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Anh 2

Các đại biểu tìm hiểu về sự kiện 14.3.1988 - ngày 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hi sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Cũng tại buổi lễ, đã có nhiều đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, các đơn vị quân đội, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cựu chiến binh và người dân trong cả nước đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Anh 3

Ngày 14.3 hằng năm, nhiều cán bộ, chiến sĩ Hải quân, người dân tìm về Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khởi công xây dựng, hoàn thành vào năm 2017 có diện tích hơn 25.000m2 từ nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài nước.

Dâng hương tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Anh 4

Mỗi năm, Khu tưởng niệm đón hơn 500.000 lượt người dân và du khách tới thăm viếng

Mỗi năm, Khu tưởng niệm đón hơn 500.000 lượt người dân và du khách tới thăm viếng, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế. Khu tưởng niệm là một trong những “địa chỉ đỏ” được nhiều cơ quan, đơn vị, trường học chọn làm địa chỉ về nguồn để giáo dục về chủ quyền biển, đảo, tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ.

NAM GIANG

Ý kiến bạn đọc