“Chúng em là thuyết minh viên nhí”

VH- Ngày 9.3, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Q. Hải Châu, Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh Quân khu 5) tổ chức Ngày hội giao lưu “Chúng em là thuyết minh viên nhí” năm học 2017 - 2018.

“Chúng em là thuyết minh viên nhí” - Anh 1

Trên 30 học sinh cấp Tiểu học và THCS tham gia cuộc thi. Đối với cấp Tiểu học Cấp tiểu học sẽ tham gia thuyết minh gồm 2 chủ đề: Văn hóa biển Đà Nẵng; các làng nghề truyền thống tại Đà Nẵng. Cấp Trung học cơ sở: Tham gia thuyết minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – CN Quân khu 5, gồm 2 chủ đề: Thời niên thiếu và bước đầu tham gia phong trào yêu nước (1890 – 1911) của Bác Hồ; Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm thấy chủ nghĩa Mác Lenin (1911 – 1920). Những phần thi đã cho thấy sự hiểu biết, năng động của các em học sinh, các em đã chủ động kết nối, giao lưu và nghiêm túc coi hội thi là một cơ hội học hỏi.

Với những kiến thức vượt trội, trường THCS Tây Sơn và trường THCS Lý thường Kiệt đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây thực sự là sân chơi lý thú và bổ ích dành cho các học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em hiểu thêm về thân thế sự nghiệp của Bác Hồ, hiểu biết về lịch sử và truyền thống của thành phố, bồi đắp kỹ năng sống đồng thời giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc