Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông

VHO - Mưa lớn tầm tã diễn ra trong nhiều giờ đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) ngập sâu, phương tiện đi lại khó khăn, gây ách tắc giao thông.

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 1

Nhiều tuyến đường ở TP. Đồng Hới ngập sâu trong nước

Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa vừa và mưa to. Đặc biệt, trong khi lượng mưa ở vùng miền núi phổ biến 20-40mm thì ở đồng bằng ven biển có nơi 200mm, riêng tại thành phố Đồng Hới gần 160mm.

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 2

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 3

Giao thông đi lại khó khăn

Mưa lớn và kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường chính tại thành phố Đồng Hới ngập nước, có nơi ngập sâu đến 0,5m, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhiều khu vực nước tràn vào nhà dân.

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 4

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 5

Mưa lớn trong nhiều giờ đã khiến đường phố ở Đồng Hới bị ngập cục bộ

Các tuyến đường chính của thành phố này như Hữu Nghị, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Nguyễn Hữu Cảnh, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ... ngập từ 0,2-0,5m khiến việc di chuyển của các phương tiện giao thông rất khó khăn. Nhiều xe môtô, ôtô bị chết máy phải gọi phương tiện cứu hộ.

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố ở Đồng Hới thành sông - Anh 6

Nước tràn vào nhiều nhà dân

Trước diễn biến phức tạp và để chủ động ứng phó với mưa lớn trên đất liền, UBND thành phố Đồng Hới yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ để hỗ trợ người dân.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc