Quảng Ngãi: Sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường, làm sập nhà dân

VHO - Mưa lớn liên tục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dẫn đến sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường và hư hỏng nhà dân.

Quảng Ngãi: Sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường, làm sập nhà dân - Anh 1

Sạt lở gây ách tắc giao thông ở huyện miền núi Sơn Tây

Từ ngày 13 - 14.11, tại huyện miền núi Sơn Tây có mưa rất to làm sạt lở hàng chục điểm lớn nhỏ, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Tuyến đường Sơn Mùa đi xã Sơn Liên khối lượng đất, đá rất lớn từ taluy đổ xuống đường, gây ách tắc hoàn toàn, tất cả các phương tiện không thể qua lại được. Tuyến đường từ Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây đi thôn Gò Lã, tuyến đường từ Xóm Trường đi vào Trường tiều học xã Sơn Dung cũng có điểm sạt lở rất lớn. 

Quảng Ngãi: Sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường, làm sập nhà dân - Anh 2

Đất, đá đổ xuống đường

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Sơn Tây và các địa phương trong huyện đã cắm biển cảnh báo những nơi sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao, nghiêm cấm không cho người dân qua lại để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Huy động một số lực lượng tại địa phương khắc phục tạm thời. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nghiêm cấm người dân không được ra sông, suối đánh bắt cá, vớt củi để tránh những tai nạn đáng tiết có thể xảy ra. 
Tại xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, vào khoảng 4 giờ 20 phút ngày 14.11, ngọn núi phía sau nhà bà Đỗ Thị Yến Nhi, ở thôn Làng Mạ, xã Ba Tô bị sạt lở đất và làm sập tường đứng với chiều rộng 6m, chiều cao 4m. Bùn đất trôi vào bên trong lênh láng.

Quảng Ngãi: Sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường, làm sập nhà dân - Anh 3

Sạt lở núi làm sập tường nhà bà Đỗ Thị Yến Nhi, thôn Làng Mạ, xã Ba Tô

Bà Nhi cho biết, trước đó khu vực bà sinh sống có mưa lớn, ngọn núi phía sau không có dấu hiệu sạt lở. Bất ngờ lúc rạng sáng xảy ra sự việc. “May mà cả nhà phát hiện, chạy kịp chứ không thì nguy hiểm đến tính mạng”, bà Nhi nói.
Hiện, gia đình bà Nhi đã di dời, dọn tài sản đến nơi khác để đảm bảo an toàn. Được biết, căn nhà trên của bà Nhi vừa xây xong và dọn vào ở gần đây.
Theo UBND huyện Ba Tơ, công tác phòng chống mưa lũ đang được địa phương chỉ đạo các xã rà soát, có kế hoạch di dời người dân ở những vị trí không đảm bảo an toàn. Có nguy cơ cao về sạt lở núi, lũ quét.
Trong sáng nay, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung xử lý thông đường đoạn sạt lở trên tuyến đường ĐT 626 Di Lăng - Trà Trung. Đoạn sạt lở tại khu vực KDC Đồi Gu, thôn Nước Nia, thị trấn Di Lăng.

Quảng Ngãi: Sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường, làm sập nhà dân - Anh 4

Lũ trên các sông tại Quảng Ngãi tiếp tục lên nhanh

Dự báo, trong 24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông tại Quảng Ngãi tiếp tục lên nhanh. Trên Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc có khả năng lên báo động 3 (BĐ3); sông Vệ tại trạm Sông Vệ, sông Trà Câu tại trạm Trà Câu có khả năng lên trên mức BĐ2, sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc