Bùn đất vẫn phủ nền trường

VH- Trước ngày khai giảng năm học mới, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị thiệt hại nặng nề do ngập lụt.

Bùn đất vẫn phủ nền trường - Anh 1

 Trường PT DTNT Con Cuông, Nghệ An phải di chuyển học sinh ngay đầu năm học mới vì chịu lũ liên tiếp

Tại huyện miền núi Kỳ Sơn, trong những ngày qua, dưới sự hỗ trợ của các ban, ngành và người dân địa phương, việc dọn dẹp trường lớp do bị ảnh hưởng lũ lụt đã cơ bản hoàn thành. Ngành giáo dục huyện cũng đã nhận được sự giúp đỡ về vật chất của các đơn vị với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Hôm nay 5.9, Công đoàn giáo dục Việt Nam sẽ trực tiếp vào Trường Tiểu học Mường Ải dự lễ khai giảng và hỗ trợ xây nhà công vụ với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Bùn đất vẫn phủ nền trường - Anh 2

 Lực lượng vũ trang giúp Trường PT DTNT Con Cuông di chuyển điểm học mới để kịp khai giảng

Tại huyện Con Cuông, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Con Cuông (đóng tại địa bàn xã Bồng Khê) là trường nội trú dành cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Con Cuông. Năm học 2018-2019, nhà trường có 300 học sinh, trong đó có 75 em khối 6 vào nhập học. Do ảnh hưởng nước lũ thượng nguồn sông Lam dâng lên khiến ngôi trường này bị ngập sâu trên 2m. Sau khi lũ rút đi, một khối lượng bùn đất khổng lồ bao phủ lên khuôn viên trường.

Bùn đất vẫn phủ nền trường - Anh 3

 Nhiều sách vở và thiết bị trường học Trường PT DTNT Con Cuông chìm trong bùn đất

 Chính quyền địa phương đã phải huy động các lực lượng bộ đội, công an, cán bộ, giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên đến dọn dẹp, đẩy bùn ra khỏi trường. Tình hình mưa lũ đang có nhiều diễn biến phức tạp, trước tình hình đó, chính quyền và ngành giáo dục địa phương nhận định không thể đảm bảo cho việc dạy học tại ngôi trường này, vì vậy phương án di chuyển học sinh đến địa điểm khác đã được thực hiện để nhanh chóng cho thầy trò kịp bước vào năm học mới.

PHẠM NGÂN

 

Ý kiến bạn đọc