Đưa một con khỉ mặt đỏ quý hiếm về Trung tâm cứu hộ nuôi dưỡng

VH- Ngày 4.9, thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết, cơ quan này vừa cùng chính quyền xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất đã tiếp nhận một cá thể quý hiếm (Khỉ mặt đỏ) đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me, thuộc xã Thổ Sơn.

Đưa một con khỉ mặt đỏ quý hiếm về Trung tâm cứu hộ nuôi dưỡng - Anh 1

Lực lượng kiểm lâm huyện Hòn Đất tập nhận con Khi đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me, thuộc xã Thổ Sơn.

Con khỉ mặt đỏ có chiều dài khoảng 50cm, trọng lượng trên dưới 8kg được gia đình ông Nguyễn Văn Kịch bắt ngoài tự nhiên về nuôi nhốt vài tháng nay. Đây là cá thể quý hiếm nằm trong phụ lục II CITES, danh mục đỏ IUCN: VU (sẽ nguy cấp). Qua công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và ngành chức năng, gia đình ông Kịch tự nguyện giao nộp lại cho Hạt kiểm lâm huyện Hòn Đất để chuyển đến Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me nuôi dưỡng, sau đó tiến hành thả con Khỉ mặt đỏ này về với môi trường tự nhiên.

Trước đó, Trung tâm cứu hộ Động vật hoang dã Hòn Me, cũng đã tiếp nhận 21 cá thể Chồn Hương do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ một vụ buôn lậu động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh để nuôi dưỡng sau đó thả về với môi trường tự nhiên.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn xã Thổ Sơn nói riêng và huyện Hòn Đất nói chung tình trạng săn bắt, nuôi nhốt động vật hoang dã vẫn còn xảy ra. Trong đó, có những loài động vật thuộc nhóm quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Song, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động của các cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng nên nhận thức của người dân được nâng lên đáng kể. Qua đó, góp phần gìn giữ và bảo tồn các loài động vật hoang dã sống trong môi trường tự nhiên ngày càng phát triển hơn.

Thế Hạnh

 

 

Ý kiến bạn đọc