Hơn 780.000 học sinh Nghệ An náo nức bước vào năm học mới

VH- Sáng 5.9, cùng với cả nước, hơn 783.000 học sinh và hơn 53.000 giáo viên tỉnh Nghệ An đã chào đón lễ khai giảng năm học mới. Các ban ngành, đoàn thể, đông đảo phụ huynh đã có mặt tại các trường học, cùng chung vui ngày hội tựu trường với thầy và trò các trường học trong tỉnh.

Hơn 780.000 học sinh Nghệ An náo nức bước vào năm học mới - Anh 1

Khai giảng Trường Tiểu học Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An

Năm học mới 2018-2019, ngành Giáo dục Nghệ An đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm và quyết tâm thực hiện hiệu quả, tạo niềm tin cho phụ huynh và xã hội. Đó là chấm dứt các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục: tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định; bạo lực, đạo đức văn hóa học đường; tình trạng thiếu trường lớp, giáo viên.Bên cạnh đó, đợt bão lụt, mưa lớn vừa qua gây thiệt hại nặng nề, nhiều trường vùng lũ Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông không thể khai giảng đúng ngày 5.9. Với đặc thù vùng núi cao, trường tiểu học và mầm non có nhiều điểm lẻ, học sinh không thể đến điểm trường chính vì khoảng cách quá xa. Vì vậy, một số trường rất khó tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5.9, mà phải cho điểm lẻ khai giảng sớm.

Lễ khai giảng năm học mới năm nay được các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức gồm hai phần lễ và hội ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Về phần hội, các trường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường thực sự là một ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Trước đó, tại huyện Tương Dương, nơi bị thiệt hại lũ,  nhân dịp năm học mới, ngày 4.9, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã thăm và tặng quà cho học sinh nghèo vùng lũ tại huyện. Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam đã trao tặng 1000 cuốn sách bậc tiểu học, trung học cơ sở cho các em học sinh vùng lũ, học sinh nghèo của huyện Tương Dương. Đồng thời, hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt cho 12 cán bộ, giáo viên của huyện Tương Dương bị thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản do cơn lũ lịch sử vừa qua. Món quà mà Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam trao tặng thật sự hết sức ý nghĩa đối với giáo viên, học sinh của huyện Tương Dương, nhất là trong thời điểm các huyện miền núi tỉnh Nghệ An vừa mới phải hứng chịu các đợt lũ lụt lịch sử vừa qua.

Phạm Ngân

 

 

Ý kiến bạn đọc