“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An

VH- Ngày 7.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức Ngày hội Phụ nữ sáng tạo với “Phiên chợ sản phẩm tái chế” năm 2018 với sự tham gia hơn 150 hội viên phụ nữ của 13 đội dự thi trên địa bàn.

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 1

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 2

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 3

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 4

   Một số sản phẩm tái chế trưng bày tại chợ phiên

Đây là một trong những hoạt động được Hội LHPN tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay nhằm truyền tải các thông tin, thông điệp về các hoạt động bảo vệ môi trường như phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi ni lông, sử dụng các sản phẩm tái chế, không khói thuốc và các mô hình bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố hiện nay
13 gian hàng tham gia “Phiên chợ sản phẩm tái chế” đã trưng bày và bán các sản phẩm được chính chị em phụ nữ sáng tạo từ nguyên liệu tái chế. Mỗi gian hàng có ít nhất 50 sản phẩm, có tính thẩm mỹ, đảm bảo độ bền và tính ứng dụng cao. 
Phiên chợ thu hút khá đông du khách và người dân tham quan, mua sắm. Nhiều du khách rất thích thú và bất ngờ khi được chứng kiến những sản phẩm làm từ nguyên liệu đã qua sử dụng nhưng rất thẩm mỹ, màu sắc, sáng tạo và ứng dụng cao. 

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 5

 Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, bà Trương Thị Lộc, biểu dương các tổ thu gom ve chai tiêu biểu.  

Các sản phẩm thủ công, mỹ phẩm handmade, tranh, hoa giấy, len móc thủ công từ các chất liệu thân thiện môi trường được đánh giá cao và tiêu thụ khá nhiều. 
Dịp này, Hội LHPN TP cũng gặp gỡ, giao lưu và tuyên dương Câu lạc bộ Môi trường xanh, 13 Tổ thu gom ve chai, rác tái chế, mô hình Sọt rác nhà ta. Đây là các mô hình hoạt động hiệu quả và thiết thực trong việc góp phần bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn, vừa gây được nguồn quỹ hoạt động, vừa góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 6

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 7

“Phiên chợ sản phẩm tái chế” của phụ nữ Hội An - Anh 8

 Một số sản phẩm tái chế và sản phẩm từ chất liệu thân thiện được bán đấu giá tại phiên chợ gây quỹ Môi trường xanh

Từ năm 2014 đến nay, tại Hội An, phong trào phụ nữ thu gom ve chai phát triển mạnh. Nhiều tổ còn bán ve chai lấy tiền mua bảo hiểm y tế tặng chị em nghèo. Hiện nay, toàn thành phố có 35 Tổ thu gom ve chai, rác tái chế tại 10/13 xã, phường, đã gây được nguồn quỹ  gần 74 triệu đồng, trao tặng 244 suất quà trị giá hơn 53 triệu đồng từ việc bán các loại rác tái chế
Một số sản phẩm Ngày hội Phụ nữ sáng tạo được bán đấu giá tại Phiên chợ để gây quỹ “Môi trường xanh”. Đồng thời Hội LHPN TP cũng trao 38 suất quà cho học sinh và hội viên phụ nữ trích từ nguồn quỹ Môi trường xanh năm 2017.
  

 Khánh Chi
 

Ý kiến bạn đọc