Địa điểm thực hành của người học có thể thực hiện tại doanh nghiệp

VH- Bộ LĐ,TB&XH đang lấy ý kiến góp ý cho Quy định về đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn (ĐTTX - THCHD).

Theo đó, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, trường trung cấp, cao đẳng, đại học chỉ được tuyển sinh theo hình thức ĐTTX - THCHD khi có ít nhất một khóa đào tạo chính quy cùng ngành, nghề, trình độ đào tạo đã tốt nghiệp. Chương trình, giáo trình đào tạo là chương trình, giáo trình đào tạo của ngành, nghề tương ứng theo hình thức đào tạo chính quy được điều chỉnh cho phù hợp với năng lực của người học, hình thức đào tạo và thời gian đào tạo.

Dự thảo Thông tư cũng quy định nhà giáo giảng dạy cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn tương ứng với mỗi trình độ đào tạo. Thời gian đào tạo thực hiện linh hoạt (sáng, chiều, tối vào các ngày làm việc trong tuần hoặc thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày nghỉ) theo nhu cầu người học, thông qua việc hướng dẫn trực tiếp, trực tuyến nhưng phải đảm bảo được các yêu cầu về nội dung. Địa điểm học thực hành, tự học có thể được thực hiện tại doanh nghiệp, nơi làm việc của người học, nhưng phải đảm bảo các điều kiện vềmặt bằng, phương tiện, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu đào tạo; sự an toàn của người dạy, người học.

K.GIANG

Ý kiến bạn đọc