"Thắp sáng những ước mơ" đêm rằm

VH- Ngày 22.9, tại TP Đà Nẵng, 300 em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã cùng về tham dự chương trình "Thắp sáng những ước mơ" lần thứ 5. Chương trình do UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng cùng thực hiện.

Chương trình ca nhạc trong đêm Thắp sáng những ước mơ

Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu của thiếu nhi các tỉnh, thành miền Trung

Chương trình được xây dựng với mục tiêu trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học tại 7 tỉnh, thành miền Trung: Đà Nẵng; Thừa Thiên - Huế; Quảng Nam; Quảng Trị; Bình Định, Bình Phước; Phú Yên, bên cạnh đó, chương trình Thắ sáng những ước mơ đã vận động được nhiều nhà hảo tâm để hỗ trợ xây 10 căn nhà tình nghĩa tặng cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh có khăn có con đang độ tuổi đi học. 

Trao học bổng cho những tấm gương xuất sắc vươn lên trong cuộc sống

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ và đại diện hãng hàng không VietJet Air trao quà cho các em nhỏ về tham dự chương trình

Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu của những "bông hoa đẹp": Những tấm gương nhỏ tuổi điển hình đã vượt qua vô vàn khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, như em Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Em sinh ra không có hai cánh tay nhưng vẫn cố gắng làm chủ cuộc sống, Thắm học tập, sử dụng máy tính thành thạo bằng những ngón chân, viết và vẽ rất đẹp. Hiện Lê Thị Thắm đang là sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trường Đại học Hồng Đức; em Trần Dương (ấp 6, xã Gia Thuận, H. Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), em thiệt thòi vì bị mất cả 2 tay nhưng vẫn làm những công việc bình thường bằng chân như nấu cơm, gọt xoài, câu cá; em Hà Văn Tài (Quảng Trị) hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập và nhận được học bổng của 5 chương trình liên tiếp.

 

Ngọc Hà


 

 

Ý kiến bạn đọc