Tuyên dương 63 thầy, cô giáo dạy trẻ người dân tộc thiểu số

VHO- 63 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố đang trực tiếp giảng dạy cho học sinh người dân tộc thiểu số đã được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” diễn ra tối 16.11 tại Hà Nội. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tới dự buổi lễ.

 Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2019 là một trong những hoạt động trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến trong thanh niên; ghi nhận những bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

Tuyên dương 63 thầy, cô giáo dạy trẻ người dân tộc thiểu số - Anh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng bằng khen cho các thầy, cô giáo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, sự hy sinh và những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đạt được, 63 thầy giáo, cô giáo đã được tôn vinh ngày hôm nay là những tấm gương tiêu biểu, là những bông hoa đẹp nhất trong phong trào thi đua của ngành giáo dục Việt Nam. “Trong những năm qua, nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo từ miền xuôi đã đến với vùng miền núi, dân tộc thiểu số, biên giới, đến với hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, để dạy chữ cho các em với tấm lòng yêu thương học trò, yêu nghề, sống nhân ái, nghĩa tình. Dù khó khăn, gian khổ đến đâu các thầy giáo, cô giáo luôn phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ, là những người không chỉ có mang chữ, kiến thức văn hóa đến vùng miền núi, mà còn góp phần thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, luôn là tấm gương sáng cho học trò noi theo”, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Năm 2019, đối tượng được lựa chọn cho Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là những thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp giảng dạy cho các học sinh là người dân tộc thiểu số tại các lớp học thuộc các trường Mầm non, Tiểu học và THCS ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Sau hai phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 63 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố đều là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho tấm lòng yêu thương học trò, yêu nghề, Trong đó, người trẻ tuổi nhất là cô Mùa Thị A, sinh năm 1993, công tác tại Trường Mầm non Hoa Đào (xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, Sơn La) và người nhiều tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Mai Hương, sinh năm 1965 công tác tại trường Trường THCS Nguyễn Huệ (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), cô Nguyễn Thị Mai Hương cũng là người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất (hơn 32 năm) và có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số...

Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, UB Dân tộc, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc và Bộ GD&ĐT.

Cũng trong dịp này, nhằm đánh dấu chặng đường năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” (2015- 2019), Ban tổ chức đã triển khai Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô” để tri ân những đóng góp của các thầy giáo cô giáo trong toàn xã hội. Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 1 giải B là ca khúc Lớp học giữa mây trời của tác giả Hoàng Thành và 02 giải C là ca khúc Người lái đò của tác giả Đậu Hoài Thanh và ca khúc Gập gềnh con chữ lên non của tác giả An Hiếu (không có tác phẩm đoạt giải A).

NGUYÊN KHANG

Ý kiến bạn đọc