Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những ai tham gia chương trình "Tiếng hát át Covid"?

Thứ Hai 30/08/2021 | 22:00 GMT+7

VHO – Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam (3.9),với truyền thống âm nhạc đồng hành cùng dân tộc, Hội nhạc sĩ Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với chủ đề Tiếng hát át Covid vào 9h50 sáng 3.9 trên fanpage hoinhacsi.vn, MUCA Media và Tạp chí điện tử: vanhoavaphattrien.vn.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và các nhạc sĩ tham gia chương trình

Chương trình sẽ mang đến khán giả nhiều tác phẩm âm nhạc mới sáng tác về chủ đề phòng, chống dịch Covid-19 của các nhạc sĩ trên cả nước: Cùng nhau vượt qua mùa đại dịch (Ngọc Khuê), Thành phố tôi quyết thắng đại dịch (Võ Thiên Lan), Sài Gòn ơi! Trái tim ta đó! (thơ Lê Văn Nuôi, nhạc Nguyễn Văn Hiên), Khúc ca chiến sĩ biên phòng (Trọng Tĩnh)...

PGS.TS.Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết: “Âm nhạc luôn là vũ khí sắc bén và nhanh nhạy, luôn đồng hành cùng dân tộc trên chặng đường xây dựng đất nước. Trong đại dịch Covid-19, giới nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Đảng, của nhân dân để mang tiếng nói tinh thần bằng âm nhạc, nhằm góp phần phòng chống đẩy lùi đại dịch, đồng thời thể hiện được tình cảm đối với nhân dân, đồng bào các vùng đang phải chịu ảnh hưởng của đại dịch như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…và nhiều tỉnh thành trên cả nước”.

Từ tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh, cảm nhận được sự mất mát, hy sinh thầm lặng của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và cả sự vật vả vượt qua đại dịch của người dân thành phố, với trách nhiệm của một công dân, nhạc sĩ Võ Thiên Lan đã viết ca khúc Thành phố tôi quyết thắng đại dịch. “Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất nghĩa tình bao dung ôm trọn cả những người dân xa xứ đến sinh sống, khi đại dịch Covid - 19 bùng lên ở thành phố, tất cả các lực lượng tuyến đầu như bác sĩ, quân đội… cùng chung tay không ngại gian khổ đi vào tâm dịch để giúp cho những bệnh nhân. Từ những hình ảnh đó là những chất xúc tác để các nhạc sĩ viết lên những ca khúc, góp phần chiến thắng đại dịch. Tôi tin rằng với sự đoàn kết chung tay cùng nhân dân trong thành phố, thành phố nhất định sẽ chiến thắng đại dịch, và bình yên sẽ trở lại trên thành phố chúng tôi”, nhạc sĩ Võ Thiên Lan tâm sự.

Ca sĩ Đào Tố Loan tham gia biểu diễn trong chương trình.

“Nhận thức được rằng dịch đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Có lẽ trong chúng ta chưa lúc nào hết suy nghĩ và hành động cùng nhau đoàn kết chống dịch một cách triệt để nhất, không ai đứng ngoài dòng chảy ấy “hãy ở nhà vì chúng ta”, “ai ở đâu, ở yên đấy”… bảo vệ tính mạng, hy vọng ngày vui rất gần khống chế được dịch, chúng ta sẽ ôm nhau vỡ òa trên chiến thắng. Đó chính là tâm niệm của tôi khi sáng tác ca khúc Cùng nhau vượt qua mùa đại dịch”, nhạc sĩ Ngọc Khuê chia sẻ.

Với trách nhiệm của một công dân, nhạc sĩ, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, mỗi người một góc nhìn, một cách cảm đã góp những tiếng nói của riêng mình nhằm ngăn chặn và đẩy lùi Covid - 19. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên cho rằng: “Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động và nghĩa tình. Ngay lúc này đây, cả nước đều hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có hàng ngàn bộ đội, sinh viên, y bác sĩ đã đến thành phố cùng giúp sức chống dịch, điều đó tạo cảm xúc cho tôi để Sài Gòn ơi! Trái tim ta đó! ra đời, thể hiện tấm lòng của tôi, thay cho lời cảm ơn với các sinh viên, y bác sĩ từ các vùng miền trên cả nước đến giúp Thành phố trong công cuộc phòng chống đại dịch”.

Từ vùng dịch Bắc Ninh, nhạc sĩ Trọng Tĩnh, đã có tới 5 tác phẩm viết ở nhiều góc nhìn khác nhau về các lực lượng trên tuyến đầu. Song ca khúc mà nhạc sĩ tâm đắc nhất là Khúc ca chiến sĩ biên phòng. Nhạc sĩ Trọng Tĩnh chia sẻ: “Khúc ca chiến sĩ biên phòng là cảm xúc của tôi trước những vất vả, hy sinh của những chiến sĩ biên phòng để bảo vệ biên cương tổ quốc. Công việc hàng ngày vốn đã vất vả, nhưng khi dịch Covid - 19 tràn qua, các chiến sĩ còn vất vả hơn thế, bởi ngày đêm trực chốt, chăm lo đưa đón người dân, thậm chí người thân mất đi cũng không thể về nhà chịu tang mà chỉ vái vọng từ xa. Những hình ảnh ấy đã gợi trong tôi nhiều nghĩ suy và tôi đã viết như một lời tri ân những tấm gương, những con người đã tận tụy hy sinh trong thời bình, nhất là thời gian đại dịch diễn biến phực tạp này”.

THÙY DƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top