Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vừa mở lại kênh bán hàng online, một siêu thị ở TP HCM đã quá tải

Thứ Tư 01/09/2021 | 17:46 GMT+7

VHO- Ngày 1.9, hai siêu thị Aeon tại TP HCM mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood)

Vừa mở lại kênh bán hàng online, một siêu thị ở TP HCM đã quá tải - Ảnh 1.

Mỗi siêu thị Aeon có thể chuẩn bị và giao hơn 2.000 combo/ngày

Đại diện Aeon cho biết các đơn hàng online trước mắt chỉ giao ở khu vực quận Tân Phú và Bình Tân, đồng thời bán theo dạng combo chứ không bán lẻ từng món.

Cụ thể các combo phục vụ kênh online lần này được sắp xếp khá đa dạng, gồm: thịt, cá, rau củ, trái cây đến bánh mì, thực phẩm khô, mức giá dao động từ 55.000 - 500.000 đồng. Sắp tới sẽ có thêm combo bánh Trung thu với giá từ 60.000 đồng/cái và khoảng 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/hộp.

Theo bà Đoàn Kim Hương, Trưởng Phòng Vận hành Aeon Việt Nam, việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để "chia lửa", gỡ khó cho các địa phương đang triển khai "đi chợ hộ".

Mỗi ngày 1 siêu thị Aeon có thể chuẩn bị và giao tối đa hơn 2.000 combo, chưa kể các sản phẩm khác. "Do đơn hàng được đại diện các khu vực tổng hợp và gửi đến siêu thị trước từ 1-2 ngày nên chúng tôi có thể chủ động đặt hàng tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt), từ đó tránh tình trạng tồn hàng đồng thời bảo đảm sản phẩm luôn được tươi mới mỗi ngày" - Aeon thông tin.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong buổi sáng Aeon bán hàng online qua app Grabmart và ShopeeFood, chỉ riêng Aeon Bình Tân đã có một số thời điểm số lượng đơn quá tải, một phần do nhu cầu của người dân trong thời gian này rất lớn nhưng số lượng shipper giao hàng còn hạn chế hoặc không có shipper để nhận đơn.

Việc tìm shipper trên các ứng dụng có thể mất nhiều thời gian, vì vậy Aeon khuyến khích khách hàng hẹn trước giờ giao để từ phía tài xế và siêu thị cũng có thể chuẩn bị trước.

Còn với hoạt động kinh doanh tại chỗ, khác với một số hệ thống bán lẻ đang gặp nhiều vướng mắc khi triển khai "đi chợ hộ", Aeon cho biết các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán đều được tối ưu, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Số lượng nhân sự vận hành siêu thị và chuẩn bị đơn hàng tại các siêu thị cũng đã được tăng cường theo chỉ đạo của UBND TP và Sở Công Thương TP.

 Theo Người lao động

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top