Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

NSND Quốc Hưng “tiếp sức” sinh viên kẹt lại thành phố do dịch bệnh

Thứ Tư 01/09/2021 | 20:33 GMT+7

VHO - Chia sẻ với khó khăn của 20 sinh viên  của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam "mắc kẹt"  trong ký túc xá do giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, trong đó có 9 lưu học sinh người Lào,  NSND Đỗ Quốc Hưng cùng vợ là nghệ sỹ Đỗ Thị Quyên đã chủ động hỗ trợ an sinh đến số sinh viên này.  Đây chỉ là một phần rất nhỏ trong công việc “san sẻ yêu thương” đối với những hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng NSND Quốc Hưng trong suốt hơn 10 năm qua.

Ngày 1.9, NSND Đỗ Quốc Hưng cùng vợ là nghệ sỹ Đỗ Thị Quyên đã đem những phần quà giúp đỡ các sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Ngay khi TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, nhiều sinh viên bị "mắc kẹt", không kịp về quê. Áp lực việc học tập, thi cử cộng thêm nỗi lo chi phí ăn uống, sinh hoạt đã đè nặng lên nhiều sinh viên ngoại tỉnh khi lên thành phố học tập. Những khó khăn đó càng tăng gấp nhiều lần trong mùa dịch. Đặc biệt, trước diễn biến khó lường và phức tạp của dịch bệnh, đòi hỏi toàn dân phải tập trung mọi tâm trí và nguồn lực để đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Dù không được đứng trân sân khấu, nghỉ dạy, nhưng vợ chồng NSND Quốc Hưng vẫn luôn tất bật với công việc “san sẻ yêu thương” đến những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ do đại dịch Covid – 19. Ngay trong ngày 1.9, vợ chồng nghệ sỹ đã chuyển hai chuyến nhu yếu phẩm đến các em sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia VN đang bị mắc kẹt tại Hà Nội và các cụ già, trẻ em cơ nhỡ tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội 1.

Chủ động quan tâm tới sinh viên của mình, nhận thấy nhiều bạn sinh viên đã hết đồ ăn, nhu yếu phẩm vì không ra ngoài được và nguồn tài chính đã cạn kiệt do bị cách ly dài ngày, NSND Quốc Hưng không những vận động các thầy cô giáo trong trường cùng chung tay giúp đỡ mà bản thân anh cùng gia đình đã tự mua nhu yếu phẩm tặng cho các em. 

Các nhu yếu phẩm đến tay các bạn học sinh sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam còn đang bị kẹt lại thành phố vượt qua đại dịch Covid-19

“Những ngày này chúng tôi đi hỗ trợ rất nhiều, có nhiều nơi gọi điện cầu cứu, và cũng có không ít các trường hợp cầu cứu qua zalo, facebook. Chúng tôi cập nhật rất nhiều trường hợp cần giúp đỡ để có thể trao quà tận nơi. Ngay như cuối tháng 8 vừa qua, khi nhận được thông tin trên zalo về trường hợp nhà bạn Hậu ở 40/125 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội có hai con nhỏ và hiện tại lại đang mang thai bé thứ 3 (35 tuần) không có việc làm, lại bị cách ly nên cuộc sống rất khó khăn. Sau khi xác nhận thông tin chính xác, tôi cùng vợ đến tận nơi trao quà cho gia đình gồm: 20 kg gạo, 100 quả trứng gà, 10 dây sữa, đường, rau củ qủa. Ngoài nhu yếu phẩm, chúng tôi còn chuyển một số tiền của các nhà hảo tâm đến bạn Hậu,…”, NSND Quốc Hưng chia sẻ.

NSND Đỗ Quốc Hưng cùng vợ trao những phần quà hỗ trợ các cụ già, trẻ em cơ nhỡ tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội 1

Làm việc thiện từ hơn 10 năm nay, vào những dịp này mỗi năm, vợ chồng NSND Quốc Hưng vẫn thường cùng nhau đi đến những vùng cao để xây trường, phát sách giáo khoa kịp cho học sinh tựu trường năm học mới. Năm nay do đại dịch Covid -19 nên vợ chồng NSND Quốc Hưng chỉ có những hoạt động nho nhỏ hỗ trợ các bệnh viện và các chốt trực. Đồng thời hàng tuần, gia đình nghệ sỹ và những người bạn vẫn phát cơm cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Nghệ sĩ Đỗ Thị Quyên cho rằng, gia đình chị làm từ thiện bằng cái tâm của mình nên không muốn khuếch trương. “Từ sáng sớm đến giờ, vợ chồng tôi vẫn đang trên xe ô tô. Đã về đến hầm nhà nhưng trên xe vẫn còn nhiều trứng gà nên chúng tôi sẽ tiếp tục mang số trứng này đến hỗ trợ cho nhóm Thương Thương Handmade. Cứ đi vậy thôi, miệt mài không mệt mỏi và rất vui vì việc làm của mình góp phần cùng cả nước giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ”, nghệ sĩ Đỗ Thị Quyên chia sẻ.

Nhiều phần quà được gửi tới các cụ già, trẻ em cơ nhỡ tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội 1

NSND Quốc Hưng cũng cho biết thêm, hiện nay, đối với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, vẫn còn một số các bạn học sinh sinh viên ngoại tỉnh đang gặp nhiều khó khăn do bị kẹt lại tại ký túc xá, các khu nhà trọ và đặc biệt là các bạn sống trong khu vực bị phong tỏa ở Hà Nội, cần được hỗ trợ kịp thời do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Trước đó, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Sinh viên đã trao tặng các phần quà đến một số bạn học sinh sinh viên song vẫn còn nhiều bạn đang gặp khó khăn chưa được hỗ trợ, Bởi vậy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam quyết định thành lập quỹ “VNAM – Cùng nhau vượt qua mùa dịch” kêu gọi các quý thầy cô, cán bộ, giảng viên; các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm cùng các các thế hệ học sinh sinh viên trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chung hay hỗ trợ với khả năng cao nhất để có thể kịp thời giúp đỡ các bạn đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

THANH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top