Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lan tỏa những việc làm vì cộng đồng trong mùa dịch của phụ nữ Kiên Giang

Thứ Năm 09/09/2021 | 11:47 GMT+7

VHO- Đại dịch Covid-19 đã và đang có những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống xã hội trên toàn thế giới. Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang đang phát huy tinh thần trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc chung tay, góp sức cùng với cấp các ban ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc thiết thực đang được lan tỏa.

Những chiếc xe “0 đồng”

Hình ảnh những chiếc xe “0 đồng” chở đầy rau, củ, quả của chị em phụ nữ đã không còn xa lại với người dân địa phương trên nhiều địa bàn thuộc huyện Hòn Đất. 

 Những chiếc xe honda chở rau, củ, quả của chị em phụ nữ Hòn Đất cho các khu cách ly

Chị Lê Thị Cẩm Hường, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Kinh Mới, xã Sơn Bình huyện Hòn Đất chia sẻ: Chị em hội viên phụ nữ ở đây tuy vùng sâu, vùng xa nhưng chị em rất đồng lòng. Khi phát động ai có gì tặng nấy người thì tặng mướp, bí rợ, hành lá, rau xanh các loại. Để tránh tụ tập các chị đã tự thu hoạch, rồi vận chuyển đi trao tặng cho những hộ gia đình bị cách ly y tế, hộ gia đình gặp khó khăn trong việc đi lại trong thời gian giãn cách xã hội. Đến nay, đã thực hiện tổng số hơn 15 tấn rau, củ quả các loại, dù giá trị trong mỗi phần hỗ trợ không cao, nhưng đó là tình cảm, là sự san sẻ có ý nghĩa, rất đáng trân trọng trong thời gian khó khăn. 
Với tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã các xã, thị trấn trong huyện Hòn Đất đã vận động hội viên, phụ nữ tham gia nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch, khu cách ly tập trung của huyện. Các chị em tham gia tích cực, phục vụ chu đáo từng bữa ăn, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến nay, đã phục vụ hơn 7.000 suất cơm cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, bệnh nhân nghèo, người dân ở các khu cách ly tập trung, vùng cách ly để phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện Hòn Đất đã tổ chức nhiều hoạt động như vận động hỗ trợ và tổ chức trao tặng gần 500 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm kính chắn giọt bắn cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; vận động tiền, quà, nhu yếu phẩm (trên 680 triệu đồng) và phối hợp vận động (trên 950 triệu đồng) để tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, khu cách ly trong và ngoài huyện, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn,... Đồng thời vận động hỗ trợ tiêu thụ gần 20 tấn khoai lang giúp nông dân xã Mỹ Thái...


Chị Huỳnh Thị Trượng trao quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tấm lòng người chi hội trưởng
Chị Huỳnh Thị Trượng, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 1, phường Vĩnh Bảo thành phố Rạch Giá đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang tình yêu thương đến với hội viên, phụ nữ và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Chị luôn tích cực trong các phong trào, hoạt động do các cấp Hội phát động, tham gia sinh hoạt đầy đủ và đóng góp hội phí đúng quy định; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, chị còn rất quan tâm, động viên và chia sẻ với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, luôn sát cánh cùng chị em trong khu phố để tuyên truyền, hướng dẫn chị em tham gia làm kinh tế, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, tham gia các phong trào của Hội đề ra...
Từ khi dịch bùng phát trên địa bàn đến nay, với quan niệm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chị vận động hỗ trợ 50 phần quà cho hội viên, phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chị không quản ngại vất vả, khó khăn tham gia phòng chống dịch Covid-19 như: hàng ngày tham gia phục vụ cơm cho các tổ đi lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ nước uống cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trên địa bàn; phân phát rau củ quả cho các khu cách ly, hộ nghèo, cận nghèo, hội viên khó khăn. Bên cạnh đó, chị còn vận động bạn bè, người thân chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường. 
Với những việc làm thiết thực của mình, chị Huỳnh Thị Trượng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết của người Chi hội trưởng Phụ nữ trong việc góp phần cùng tổ chức Hội và địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THẾ HẠNH

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top