Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mệnh lệnh từ trái tim của người thầy thuốc

Chủ Nhật 12/09/2021 | 06:00 GMT+7

VHO- Sáng nay (12.9) 15 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã lên đường “chi viện” cho Tp. Hồ Chí Minh. Hành trang mà họ mang theo là sức trẻ, sự quyết tâm và niềm tin sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Gian nan không ngại

Đêm trước khi lên đường bắt đầu chuyến công tác đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Thành Long người đã có hơn 10 năm gắn bó với Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Thể Thao Việt Nam tâm sự: “Ngay từ khi tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành phía Nam diễn biến phức tạp, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của mình tại các cơ sở y tế khác nhau đã tình nguyện lên đường chống dịch. Thế nên khát khao được góp sức mình trên tuyến đầu, càng trở nên cháy bỏng hơn lúc nào hết! Và rồi khi bản thân mình được giao nhiệm vụ là Trưởng đoàn công tác của Bệnh viện tăng cường cho Tp. Hồ Chí Minh, mình thực sự rất xúc động, bồi hồi”.

Bác sĩ Nguyễn Thành Long, điều dưỡng Trần Thị Ánh Hằng, điều dưỡng Nguyễn Thị Lành, bác sĩ Nguyễn Xuân Triều trước giờ xuất phát lên đường chi viện cho miền Nam.

Xác định tinh thần khi nào dịch Covid-19 được yên, người dân được an toàn đoàn công tác mới trở về, do đó bác sĩ Nguyễn Thành Long dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhất là cậu con trai vừa lên 6 tuổi. Nói về hậu phương của mình, anh chân thành kể: “Thấy mẹ sửa soạn vali cho bố, cháu bé nhà mình cứ nghĩ cả nhà sắp đi du lịch. Chính từ những suy nghĩ ngây thơ, trong trẻo của con trẻ lại càng thôi thúc bản thân mình và đồng nghiệp lên đường. Dù biết rằng quãng thời gian tới đây sẽ bộn bề khó khăn, gian khổ và cũng không kém phần khốc liệt thế nhưng mình và cả đoàn đã sẵn sàng ra trận”.

Là thành viên trẻ nhất của đoàn công tác, bác sĩ Nguyễn Xuân Triều (sinh năm 1995) cho biết, thông qua nhiều kênh thông tin và từ chính những đồng nghiệp đang chiến đấu tại tâm dịch anh hiểu rằng, khi đã lên tuyến đầu tức là sẽ chiến đấu với hơn 100% sức lực. Chứng kiến câu chuyện đồng nghiệp phải làm việc với cường độ 24/24h trong bộ đồ bảo hộ và gần như mất hẳn khái niệm thời gian vì ngày cũng như đêm, luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có bệnh nhân nặng chuyển đến, càng làm mọi người mong chóng được lên đường nhanh hơn, để chung sức với Tp. Hồ Chí Minh nhiều hơn.

Trước giờ chia tay anh hóm hỉnh: “Ngoài gia đình, mình còn nhận được sự ủng hộ, động viên từ “cô bạn thân” đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học. Cả hai đều tâm niệm, không bao giờ nên nghĩ đến mình trước khi nghĩ đến người khác. Nhất định mình sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành trách nhiệm của một bác sĩ, để có thể san sẻ vất vả với đồng nghiệp trong thời gian khó khăn này. Tuy tình hình tại Tp. Hồ Chí Minh rất phức tạp nhưng tin rằng mọi người đồng lòng, chúng ta sẽ khống chế được dịch bệnh”.

Quyết thắng trở về

Trao đổi với Văn hóa, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam Võ Tường Kha cho biết, trước nhiệm vụ thiêng liêng này, nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã xung phong đăng ký lên đường. Tuy nhiên sau khi sàng lọc kỹ, Bệnh viện đã lên danh sách 42 người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để chia làm 3 đợt, sẵn sàng lên đường chi viện cho miền Nam. Đoàn sẽ thực hiện hỗ trợ khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2 tại trung tâm Y tế và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. “Bằng tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của công dân Việt Nam, của thầy thuốc, đứng trước lời kêu gọi của đất nước, của đồng bào, các y, bác sĩ của Bệnh viện thể thao sẽ lên đường với quyết tâm cao nhất, cùng cả nước đẩy lùi đại dịch”, Giám đốc Võ Tường Kha khẳng định.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện thể thao sẽ lên đường với quyết tâm cao nhất, cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Là một trong hai nữ điều dưỡng có mặt trong đoàn công tác đặc biệt của Bệnh viện Thể thao Việt Nam lần này, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Lành bộc bạch: “Mỗi lần đi công tác, mình cảm giác như được thương yêu nhiều hơn. Qua những chuyến công tác, mình tích lũy được nhiều điều đáng quý như tình yêu thương từ những nơi mình ghé đến, có những tình bạn mới, tình đồng nghiệp mới. Hiện tại, 100% cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Để đảm bảo công tác chuyên môn, Bệnh viện đã mời tổ công tác của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 đến tập huấn về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, do đó mình luôn động viên gia đình ở nhà hãy yên tâm. Cả đoàn đi nhất định sẽ chiến thắng trở về”.

Chia sẻ trước giờ lên đường điều dưỡng Trần Thị Ánh Hằng hồ hởi: “Khi quyết định xung phong đi vào tâm dịch, mình không nghĩ được nhiều chỉ biết rằng Tp. Hồ Chí Minh đang đợi tất cả mọi người. Sợ gia đình lo lắng, chỉ tới khi có danh sách chính thức mình mới chụp hình lại rồi gửi cho bố mẹ như một cách thông báo rằng con đã đăng ký rồi, giờ con không thể không đi”. Nhớ lại thời khắc đó, điều dưỡng Trần Thị Ánh Hằng nhoẻn miệng cười: “Mình cũng rất bất ngờ khi ngay lập tức nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ. Bố mẹ còn động viên người thầy thuốc không thể đứng ngoài cuộc chiến này. Điều đó khiến mình rất biết ơn những người thân đã ở bên cạnh mình và tiếp thêm sức mạnh để mình hoàn thành tốt công việc”.

Trước đó, tại Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện Tp. Hồ Chí Minh điều trị bệnh nhân Covid-19 được tổ chức vào ngày 10.9 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương các y bác sĩ đã gác lại những công việc riêng tư để xung phong lên đường chi viện cho miền Nam đẩy lùi đại dịch. Dù thời điểm này dịch bệnh đang từng bước được đẩy lùi và đang dần được kiểm soát nhưng diễn biến của dịch bệnh vẫn còn nặng nề, phức tạp, Bộ trưởng mong muốn Đoàn 42 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện hãy đem theo hành trang là tinh thần cống hiến và sự phục vụ hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Căn dặn đội ngũ y bác sĩ vào chi viện cho TP.HCM hãy học tập kinh nghiệm, phối hợp thật tốt với các đồng nghiệp; Bộ trưởng mong muốn các y, bác sĩ hãy đem hết kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, an toàn trở về, góp phần khẳng định vị thế của Bệnh viện; trở thành một điểm sáng trong biểu đồ điều trị của ngành y tế Việt Nam nói chung. Bộ trưởng cũng mong muốn Bệnh viện thể thao Việt Nam hãy thực hiện tốt vai trò là hậu phương vững chắc để đội ngũ y bác sĩ yên tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

 VŨ MỪNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top