Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thời trang Việt “tái sinh” rực rỡ hậu giãn cách

Thứ Sáu 31/12/2021 | 09:34 GMT+7

VHO- Chỉ với vỏn vẹn hai tuần để chuẩn bị cho một sự kiện thời trang hoành tráng, quy tụ 13 bộ sưu tập đến từ các thương hiệu cũng như nhà tạo mẫu trong và ngoài nước, những gì mà BTC mang đến cho giới mộ điệu là “sự nỗ lực phi thường” - đó là đánh giá của rất nhiều khán giả trong đêm diễn kết thúc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 với chủ đề Shining Life - Thắp sáng cuộc sống.

 Một thiết kế trong bộ sưu tập “Việt Nam rực rỡ gấm hoa” của NTK Lê Long Dũng

 Sau 12 năm tổ chức, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã khẳng định thương hiệu hàng đầu của làng thời trang Việt. Không chỉ là nơi tôn vinh sự sáng tạo của các NTK, thương hiệu may mặc, đây còn là dịp để các nghệ sĩ, siêu mẫu hàng đầu quy tụ và thể hiện phong cách, cũng như có cơ hội gặp gỡ, giao lưu. Sau một năm làng mốt Việt im ắng, đìu hiu thì Tuần lễ Thời trang quay trở lại với thông điệp Shining Life - Thắp sáng cuộc sống đã thể hiện được quyết tâm cũng như tầm nhìn chiến lược của BTC về một nền thời trang Việt Nam mạnh mẽ hồi sinh sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Bằng sự nỗ lực của những người đam mê thời trang, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sự kiện năm nay mở đầu bằng show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn, Devon Nguyễn và thương hiệu Elisabetta Franchi. Nếu Devon Nguyễn mang những thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ tương lai lên sàn diễn, thì thương hiệu Elisabetta Franchi lại hướng đến hình ảnh phụ nữ thời hiện đại, mạnh mẽ và quyết đoán. Trong khi đó, NTK Adrian Anh Tuấn giữ vai trò mở màn với bộ sưu tập Chạm đã lan tỏa tinh thần vui tươi và tích cực cho mọi người trong những ngày tháng cuối cùng của năm; càng tuyệt vời hơn khi Thanh Hằng là người mẫu mở đầu show diễn. Những bộ sưu tập cho các đêm tiếp sau của NTK Hoàng Hải, Minh Châu, Lê Long Dũng, Tracy Studio, Ivan Trần, Nguyễn Tiến Truyển, Hoàng Quyên… tiếp tục toát lên tinh thần của Tuần lễ, được xem như lời tuyên ngôn về “tia sáng hồi sinh”.

Chất lượng các bộ sưu tập trong tuần lễ thời trang này cũng gây bất ngờ cho giới mộ điệu từ ý tưởng độc đáo, chất liệu đa dạng cùng cách xử lý thiết kế tinh tế, hợp xu hướng lại mang nét cá tính chuyên biệt. Có thể thấy, sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh, động lực và nguồn cảm hứng từ sàn diễn đã giúp thổi bùng ngọn lửa đam mê, để các NTK thăng hoa và thật sự tỏa sáng thông qua góc nhìn mới lạ của mình. Cùng với đó, khán phòng luôn chật kín ghế đã chứng minh được sức hút của Shining Life - Thắp sáng cuộc sống, đồng thời khẳng định chất lượng của sự kiện thời trang tầm cỡ và được chờ đợi nhất của năm.

Đặc biệt, chương trình năm nay có rất nhiều sự thay đổi. Ngoài những NTK nổi tiếng trong làng mốt Việt, sàn diễn còn được tạo điều kiện cho những tên tuổi mới thể hiện bản thân. Quý Cao là một trong những gương mặt mới, anh được biết đến khi trở thành Quán quân hạng mục Fashion Design Icon. Năm nay, BTC quyết định đổi địa điểm diễn sang Capital Studio do Nhà thi đấu Nguyễn Du đang được sử dụng làm bệnh viện dã chiến của TP. Việc phải đổi địa điểm khiến ê kíp gặp nhiều áp lực khi chốn cũ đã gắn bó với khán giả trong một thời gian dài. Dù vậy, cả ê kíp đã nỗ lực hết mình để mang lại sân khấu hoành tráng, ấn tượng nhất qua các đêm diễn. BTC cũng quyết định miễn phí tổ chức show cho NTK và thương hiệu để hỗ trợ họ trong thời dịch. “Làng mốt Việt đã chịu tổn thất nặng nề sau nửa năm đóng băng. Chúng tôi muốn hành động để hỗ trợ nhau khi trở lại bình thường mới”, bà Trang Lê, Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam chia sẻ. Hơn nữa, sự kiện năm nay cũng hỗ trợ các NTK bán sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử của Hiệp hội Các NTK Đông Nam Á. Các NTK có thể may sản phẩm dựa trên số đo chính xác của từng khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí và giảm rác thải thời trang. Điều này phần nào giúp họ quảng bá sản phẩm hữu hiệu nhất đến các khách hàng nước ngoài.

Đêm bế mạc, bà Trang Lê xúc động cho biết: “Ngay lúc này đây, tôi đang có quá nhiều cảm xúc, tôi hạnh phúc bởi vẫn không tin nổi chúng tôi đã có thể làm nên Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đang đứng cạnh tôi đây, đồng hành cùng với tôi trong suốt những ngày qua để làm nên sự thành công của chương trình”.

Dư âm còn đọng lại cuối show diễn là những màu sắc rực rỡ, thứ âm nhạc đậm màu sắc truyền thống của nghệ thuật Cải lương biến tấu trên sân khấu thời trang và những thông điệp về một cuộc sống đầy khởi sắc, tươi sáng hậu giãn cách được các NTK thổi hồn vào… Hy vọng sự khép lại của tuần lễ sẽ song song với việc mở ra những cánh cửa mới cho làng thời trang Việt trong tương lai. 

 THẢO MY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top