Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Thứ Sáu 07/01/2022 | 15:42 GMT+7

VHO- “Trong thách thức luôn có cơ hội. Đại dịch đã khiến Sun Group kiên cường, mạnh mẽ hơn và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng” –ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ.

Thưa ông, nhìn lại năm 2021, có lẽ ngành du lịch khắc họa một bức tranh với nhiều mảng tối nhất bởi khó khăn, thách thức chưa từng có do dịch bệnh gây ra. Sun Group liệu có phải là một ngoại lệ trong bức tranh đó?

Bước sang năm 2021, du lịch Việt Nam đã thực sự chạm đáy. Đợt dịch thứ 4 quá phức tạp, kéo dài đã khiến cho ngành du lịch trong nước vốn đang lao đao càng thêm tụt dốc, khi các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0. 

Sun Group cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng đó. Hai năm dịch Covid-19 tấn công thì phần lớn thời gian các công trình khách sạn, resort, khu du lịch, sân bay, cảng biển… của chúng tôi phải tạm ngưng hoạt động. Kinh doanh bị đình trệ, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Chỉ riêng Bà Nà Hills- “cánh chim đầu đàn” của Sun Group, doanh thu hai năm qua so với 2019 giảm tới 96%. 

Sun Group: Chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới - Ảnh 1.

Ông Đặng Minh Trường - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group

Bên cạnh đó, chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước và chi phí lớn để vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort và khu vui chơi, sân bay, cảng biển trong thời gian dịch. Chưa bao giờ chúng tôi phải đối mặt với những thách thức lớn và dồn dập đến trong cùng một thời điểm như vậy. Tuy nhiên, càng trong hoàn cảnh ngặt nghèo thì chúng ta càng có cơ hội khám phá những năng lực tiềm tàng của bản thân. Sun Group cũng vậy. Đại dịch khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường hơn, linh hoạt hơn và làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho bản thân, cho cộng đồng và cho đất nước mà nếu trong hoàn cảnh bình thường, chúng tôi khó có thể làm được tốt như vậy.

Hai năm dịch bệnh, Tập đoàn vẫn cho ra mắt thêm nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Động lực nào khiến Sun Group có những dấu ấn “lội ngược dòng” như vậy, thưa ông?

Chúng tôi xác định, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới.

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng liên tục tiến hành cải tạo, tu bổ, “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp. Điều đó giúp các điểm đến của chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm… Sự đón nhận hào hứng của khách hàng với những trải nghiệm du lịch mới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Phú Quốc)… cho thấy định hướng mới của Sun Group là đúng đắn.

Đặc biệt, chúng tôi tranh thủ thời gian ngưng đón khách để chuyển đổi số, chuẩn hóa hệ thống, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Chủ tịch HĐQT Sun Group: ‘Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn’

Sun Group đưa vào vận hành hệ thống ERP – SAP S4HANA – một trong số những giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp số 1 thế giới

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Khó khăn trăm bề, vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực hết sức, để đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch. 

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn" ảnh 2

Chiến dịch Đà Nẵng - Tình người

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch không ngừng nghỉ của Sun Group đã không chỉ nhận được sự ủng hộ, tin yêu nhiệt thành của đông đảo CBNV Sun Group, mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, truyền cảm hứng tích cực vì cộng đồng đến với đông đảo người dân Việt Nam. Trong năm qua, hầu như ở điểm nóng nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó đều có sự xuất hiện của những CBNV Sun Group với tinh thần làm việc không mệt mỏi vì cộng đồng. Và chúng tôi cũng nhận được sự yêu mến, hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt thành không kém từ lãnh đạo, người dân các địa phương nơi Sun Group đến.

Chủ tịch HĐQT Sun Group: ‘Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn’

Sun Signature Gallery

Có thể nói, năm 2021 là một năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là một năm thành công của Sun Group khi thắp lên ngọn lửa về tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng. Những đóng góp và sự nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng một số giải thưởng uy tín, trong đó tiêu biểu nhất là hai danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á do giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng ngặt nghèo như năm qua, những thành tựu đó còn mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.

Xin cảm ơn ông!

H.H
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top