Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

'The Power of the Dog' thắng lớn tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2022

Thứ Hai 10/01/2022 | 15:32 GMT+7

VHO- Tác phẩm về miền viễn Tây "The Power of the Dog" đã xuất sắc giành giải “Phim chính kịch hay nhất” - một trong những giải quan trọng nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quả cầu Vàng.

'The Power of the Dog' thang lon tai Le trao giai Qua cau Vang 2022 hinh anh 1

Một cảnh trong phim 'The Power of the Dog.'

Tối 9.1 (theo giờ Mỹ), Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 79 đã được tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) mà không có khán giả, báo chí hay nghệ sỹ tham dự. 

Ban tổ chức cập nhật kết quả trên website chính thức và các nền tảng mạng xã hội.

Tác phẩm về miền viễn Tây "The Power of the Dog" đã xuất sắc giành giải Phim chính kịch hay nhất - một trong những giải quan trọng nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quả cầu Vàng.

Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage, với nhân vật chính là Phil Burbank (Benedict Cumberbatch), một cao bồi sống ở miền Tây nước Mỹ. Anh luôn tỏ ra gia trưởng nhưng thực chất để che giấu bí mật của bản thân.

Ngoài giải cho phim, nữ đạo diễn Jane Campion được xướng tên cho giải Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi diễn viên trẻ người Australia Kodi Smit-McPhee giành giải Quả cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh chính kịch. Trong phim, nhân vật do anh thủ vai dần nảy sinh mối quan hệ đồng tính Burbank.

Nam diễn viên Will Smith chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại điện ảnh chính kịch với màn hóa thân thành bố của chị em tay vợt nhà Williams trong phim tiểu sử "King Richard."

Trong khi đó, minh tinh Nicole Kidman có Quả cầu Vàng thứ tư với giải Nữ chính xuất sắc nhất thể loại điện ảnh chính kịch cho vai diễn trong phim "Being the Ricardos."

"Thiên nga Australia" vào vai ngôi sao truyền hình Lucille Ball trong giai đoạn cuộc hôn nhân của bà sắp tan vỡ.

Bom tấn "West Side Story" của đạo diễn Steven Spielberg giành được giải Phim điện ảnh nhạc - hài kịch xuất sắc nhất.

Tác phẩm lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch và bộ phim kinh điển cùng tên ra đời giữa thế kỷ 20. Kịch bản lấy bối cảnh New York cuối thập niên 1950, xoay quanh vụ tranh chấp địa bàn giữa các băng đảng thanh niên da trắng và dân nhập cư Puerto Rico.

Ngoài giải cho phim, Rachel Zegler thắng giải Nữ diễn viên chính hạng mục điện ảnh nhạc/ hài kịch với vai diễn đầu tay - cô gái nhập cư Maria Vasquez. Tác phẩm này cũng mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho diễn viên Ariana Debose.

Ở lĩnh vực truyền hình, loạt phim "Sucession" của HBO vượt series phim đình đám của Hàn Quốc "Squid Game" và thắng hạng mục Series chính kịch xuất sắc nhất.

Loạt phim xoay quanh bốn người con trong một gia đình giàu có, tiếp quản tập đoàn của cha sau khi ông qua đời.

Trong khi đó, “Squid Game” giúp diễn viên Hàn Quốc O Yeong Su gây bất ngờ khi thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại truyền hình.

Nam diễn viên 77 tuổi thủ vai người chơi lớn tuổi số 001 và cũng là trùm phản diện trong Squid Game. Diễn viên O Yeong Su tên thật là O Se Kang, sinh năm 1944 tại Gyeonggi. Ông bắt đầu đóng phim từ năm 1967, đến nay đã góp mặt trong hơn 200 tác phẩm.

Vai diễn trong "Pose" đã mang về chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch cho nữ diễn viên Michaela Jaé Rodriguez. Cạnh tranh với cô ở hạng mục này là những cái tên quen thuộc như Jennifer Aniston, hay Elisabeth Moss. 

Trong khi đó, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịchthuộc về tài tử Jeremy Strong trong loạt phim "Succession."

Tại lễ trao giải Quả cầu Vàng năm nay, giải cống hiến Thành tựu trọn đời đã được ban tổ chức trao tặng cho "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey.

Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2022 diễn ở khách sạn Beverly Hiltonra trong bối cảnh sự kiện truyền thống lớn nhất của "kinh đô điện ảnh" Hollywood (Mỹ) đang hứng chịu làn sóng tẩy chay của chính những người trong ngành, liên quan những cáo buộc vi phạm đạo đức.

Cụ thể, Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức giải - bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, bắt nạt những người yếu thế và tham nhũng, dẫn tới đỉnh điểm là việc mạng lưới truyền hình NBC - đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng lễ trao giải thưởng Quả cầu Vàng hồi năm ngoái đã tuyên bố không phát sóng sự kiện này trong năm 2022.

Giải thưởng Quả cầu Vàng do HFPA sáng lập và trao giải lần đầu tiên vào năm 1944. Ban giám khảo gồm khoảng 100 thành viên là nhà báo ở 55 quốc gia.

HFPA là tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 1943 và có trụ sở ở Los Angeles, Mỹ. Đây là một hiệp hội những nhà báo có định hướng phát triển thị trường phim ảnh Hollywood trong và ngoài nước Mỹ.

Khác với giải Oscar của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) chỉ dành cho điện ảnh, hay giải Emmy chỉ dành cho truyền hình, lễ trao giải Quả cầu Vàng là cơ hội hiếm hoi để các ngôi sao của cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ cùng đứng chung sân khấu. Những chiến thắng tại Quả cầu Vàng được cho là sẽ tạo lợi thế trong "cuộc chạy đua" Oscar thường niên.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top