Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cùng nhau vớt rác khi dã ngoại

Thứ Hai 17/01/2022 | 08:41 GMT+7

VHO- Tour du lịch dã ngoại cuối tuần, vừa tự tay chèo thuyền ngắm cảnh đẹp, vừa tranh thủ vớt rác trên sông Thu Bồn, TP Hội An (Quảng Nam) đang được khá nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài ưa thích lựa chọn.

 Vừa chèo thuyền kayak khám phá cảnh đẹp…

 Hơn 2 năm qua, ngành du lịch Hội An gần như tê liệt, các bạn trẻ, những người nước ngoài đang cư trú tại địa phương vẫn cố gắng rủ nhau tổ chức thành những nhóm đi dã ngoại, bơi thuyền kayak kết hợp vớt rác trên sông Thu Bồn. “Dịch bệnh gây nhiều khó khăn nhưng hoạt động vì môi trường thì không thể vì lý do đó mà dừng lại. Tinh thần của những người yêu môi trường vẫn luôn đầy ắp nhiệt huyết và muốn đóng góp công sức để giữ môi trường Hội An luôn xanh - sạch”, anh Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty Hội An Kayak Tours chia sẻ.

Mỗi tháng một lần, những người bạn yêu môi trường kết hợp cùng với Hội An Kayak Tours tổ chức một đợt chèo thuyền vớt rác dọc sông Thu Bồn đến biển Cửa Đại. Tham gia phần lớn là những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hội An và một số bạn trẻ. “Covid khiến mọi việc trì trệ, ngồi nhà mãi cũng chán. Những chuyến đi như thế này thật thú vị, ra sông thoáng mát, vừa lao động vừa góp phần làm cho môi trường trở nên sạch sẽ. Nhân tiện, chúng mình được gặp gỡ những người cũng có tình yêu môi trường, cùng trò chuyện, động viên tinh thần và chia sẻ với nhau để vượt qua dịch bệnh”, Victoria, một người Thụy Sĩ hiện đang cư trú tại Hội An tâm sự.

 … vừa vớt rác trên sông

Điểm độc đáo của tour du lịch dã ngoại kết hợp vớt rác này chính là trải nghiệm thú vị hiếm có khi được chèo thuyền xuôi trên con sông từ Phố cổ Hội An để chuẩn bị hòa mình vào phía biển. Có thể vừa quan sát những ngư dân đánh bắt cá trên sông, đón bình minh hoặc nhìn ngắm ánh hoàng hôn, vừa tranh thủ vớt rác thải trôi xuôi theo mái chèo, ai cũng thấy vui vẻ hơn khi con sông trở nên xanh, sạch hơn mỗi khi những chiếc thuyền lướt qua.

Thú vị hơn nữa là còn có thể mua hải sản tươi sống của ngư dân để tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ ngay trên những bãi lau sậy ven triền sông. “Và tất nhiên phải luôn nhớ đừng mang theo rác đến hay để rác lại nơi nhóm đi qua”, Hải Minh, một bạn trẻ tham gia tour dí dỏm nhắc nhở “nội quy” của tour. Nhiều du khách đã tham gia chương trình cho biết, rất vui khi được góp một phần công sức để bảo vệ môi trường ở một thành phố đẹp, thuần hậu như Hội An.

Nhiều năm qua, Hội An Kayak Tours là đơn vị tiên phong trong việc thu hút những người yêu môi trường với tâm nguyện để có một Hội An xanh - sạch - đẹp trong mắt du khách và hướng tới một Hội An nói không với rác thải nhựa. Nhiều hình ảnh, câu chuyện vì môi trường của tour chèo thuyền vớt rác trên sông này đã được các bạn bè chia sẻ, lan tỏa tích cực. Thời điểm năm 2020, ngay sau khi Phố cổ Hội An vừa hết giãn cách xã hội, HoiAn Kayak Tours cũng đã khởi động trở lại với chương trình dọn dẹp vệ sinh khu vực ven sông Hoài với nhóm tình nguyện viên là các bạn trẻ, du khách đang bị “mắc kẹt” do đại dịch. Chương trình được duy trì khá thường xuyên vào những tuần sau đó, nhiều doanh nghiệp là chủ cơ sở lưu trú, dịch vụ, các tình nguyện viên là những bạn trẻ hoạt động trong ngành du lịch đã nhiệt tình tham gia, hỗ trợ cùng với nhóm. 

 THU HOÀI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top