Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bất cứ khi nào cũng là tinh thần cống hiến...

Thứ Hai 17/01/2022 | 09:20 GMT+7

VHO- Hôm qua 16.1, dù trời mưa, mây mù nhưng những cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội) vẫn có mặt từ sáng sớm để làm công tác phòng dịch, test nhanh Covid-19 và đăng ký sẵn sàng hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022 diễn ra tại Trường. 



Hơn 2000 cán bộ, học viên tham gia hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ 2022

Đến từ rất sớm, nhưng gần tới trưa Lương Văn Phúc (sinh năm 1999, quê ở Phú Thọ) học viên năm thứ 2 lớp B1C D46 mới tới lượt hiến máu. Đây là lần thứ 4 em hiến máu tình nguyện, trong đó 2 lần khi còn là lính nghĩa vụ đóng tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), và 2 lần sau đều tại Học viện Cảnh sát nhân dân. 
Sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào các bệnh viện cần 
“Khi lần đầu được vận động, em đăng ký ngay vì không chỉ là tuổi trẻ muốn cống hiến, là nghĩa vụ cao đẹp giúp người bệnh, mà còn là trách nhiệm của người cảnh sát nhân dân với đồng bào”, Phúc chia sẻ. Trước đó, quá trình làm nhiệm vụ tại huyện Chương Mỹ, Phúc và đồng đội luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con, đặc biệt là lần hỗ người dân xã Nam Phương khắc phục hậu quả của trận lụt lịch sử năm 2018 trên địa bàn Thủ đô, kéo dài gần một tuần. Tinh thần xung phong, cống hiến ấy không chỉ có trong con người Phúc mà trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân. 
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ, góp phần bảo vệ an ninh trật tự của các lực lượng vũ trang mà là tiên phong trong các hoạt động cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Học viện Cảnh sát nhân dân, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022 cho biết: “Khi nhận được lời kêu gọi của Ban tổ chức, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ngày hội chính. Bên cạnh việc tổ chức sắp xếp các cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho việc hiến máu, chúng tôi cũng tiến hành phát động kêu gọi học viên Học viện tham gia hiến máu. Sau 3 - 4 ngày phát động đã có hơn 1.000 học viên, chiến sĩ đăng ký tham gia, và hiện con số đã lên hơn 2.000 người. Giám đốc Học viện cũng đã chỉ đạo quản lý nhà ăn tăng cường chất lượng bữa ăn để sinh viên có đủ máu và lượng máu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, Học viện đã thành lập câu lạc bộ hơn 1.000 sinh viên là địa chỉ đỏ cho các bệnh viện, sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào các bệnh viện cần”. 
Tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng 
Chia sẻ về phong trào hiến máu nhân đạo trong cán bộ, học viên, chiến sĩ, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, Học viện đã gắn bó với nhiều bệnh viện, đặc biệt là chương trình Ngày Chủ nhật đỏ trong nhiều năm qua. Hiệu quả, số đơn vị máu nhận được của mỗi lần hiến máu đã khẳng định cách thức tổ chức, tuyên truyền vận động trong công tác hiến máu nhân đạo của Học viện. Và nhà trường đã trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu trên cả nước, có những học viên có hơn 30 lần hiến máu, trở thành gương sáng được tuyên dương trong phong trào hiến máu toàn quốc. 
Lực lượng công an nhân dân nói chung cố gắng giữ phong trào và luôn đi đầu không chỉ trong hiến máu nhân đạo mà còn là các hoạt động hỗ trợ, thiện nguyện, tăng cường phòng chống dịch Covid-19… “Học viện có khoảng 7.000 cán bộ, chiến sĩ khỏe mạnh, thường xuyên ăn ở tập trung thường trực tại Trường nên mỗi khi các bệnh viện cần máu Học viện sẵn sàng đáp ứng ngay. Có lẽ ở thời bình, sự hy sinh của lực lượng công an vũ trang nói chung không thể tránh khỏi, riêng trong công tác phòng chống dịch, hơn 10 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, trên 200 cán bộ chiến sĩ bị thương. Ở các trường Công an nhân dân, việc giáo dục chính trị tư tưởng khác với các trường dân sự rất nhiều, đó là tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng rất lớn”, Hiệu trưởng Học viện Cảnh sát nhân dân nói. 
Theo chia sẻ của TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, những năm qua, lực lượng Công an nhân dân luôn đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Năm 2021, ngay khi làn sóng dịch thứ 3 bùng phát ở Hải Dương, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động là đơn vị tiên phong hiến máu đầu tiên, sau đến Cục Cảnh sát Kinh tế... Nhưng trong khó khăn đó, phong trào hiến máu của lực lượng Công an nhân dân lại tiếp tục là luồng gió mới, giúp bệnh viện khắc phục được tình trạng thiếu máu trầm trọng. “Các cán bộ, chiến sĩ rất nhiệt tình hiến máu. Nhiều lãnh đạo Bộ, tướng lĩnh, lãnh đạo một số đơn vị sẵn sàng hiến máu và gần như lần tổ chức nào cũng tham gia. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đã góp những “giọt máu nghĩa tình” và sẵn sàng hiến máu khẩn cấp vì người bệnh. Trong đại dịch, lực lượng Công an nhân dân đều sẵn sàng, đồng lòng hiến máu”, Viện trưởng Bạch Quốc Khánh cho biết. 

M Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV - năm 2022 do Báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị tổ chức đã có sự vào cuộc của hơn 40 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu. Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết: Năm 2022 trong điều kiện khó khăn, Ban tổ chức vẫn quyết tâm tổ chức phong trào hiến máu Chủ nhật Đỏ trên khắp cả nước, với gần 100 điểm hiến máu đã, đang và sẽ được tổ chức tại 40 tỉnh, thành phố. Và đến nay đã huy động được trên 10 nghìn đơn vị máu. 
Trưởng ban Tổ chức Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV năm 2022 bày tỏ tri ân tới Học viện Cảnh sát nhân dân - đơn vị đăng cai tổ chức chương trình khai mạc; các đơn vị, doanh nghiệp, các nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia, các thành viên CLB mô tô đã đến ủng hộ sự kiện. Đặc biệt là các cán bộ chiến sĩ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã đến dự sự kiện và hiến máu vì sự nghiệp cứu chữa bệnh nhân. 

 

 QUỲNH HOA 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top