Ấm lòng trong những ngôi nhà “Đại đoàn kết”

VHO- Từ các nguồn vận động của doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”, vì thế đã tiếp sức thêm nguồn lực để xây dựng những ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo. Dịp Tết vừa qua, nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Định vui mừng được ở trong căn nhà mới, giúp họ yên tâm an cư, lập nghiệp.

Ấm lòng trong những ngôi nhà “Đại đoàn kết” - Anh 1

 Đại diện UBMTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Lơ O Thị Tất

Trong ngôi nhà “Đại đoàn kết” còn thơm mùi sơn được UBMTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Định mới trao tặng mới đây, anh Lê Văn Cường (46 tuổi) ở thôn Chánh Hội, xã Cát Chánh (huyện Phù Cát) vẫn chưa hết vui mừng. Thuộc diện hộ nghèo với hoàn cảnh hết sức khó khăn, thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ làm nông, vợ lại mất sớm, một mình anh tần tảo nuôi ba người con, trong đó một người con bị bệnh động kinh từ nhỏ, một người vì gia đình nghèo nên phải bỏ học để đi làm thêm hỗ trợ gia đình. Ngôi nhà anh đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa.

Được UBMTTQ tỉnh Bình Định hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo”, UBMTTQ huyện Phù Cát hỗ trợ 35 triệu đồng, các đoàn viên thanh niên hỗ trợ xây nhà…, anh Cường đã xây dựng căn nhà 53m2 với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng. Anh Cường không giấu được niềm vui: “Bao năm nay, tôi và các con sống trong ngôi nhà cứ mưa xuống là dột. Nếu không có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm thì chẳng biết đến bao giờ tôi mới có ngôi nhà lành lặn để ở. Xuân này gia đình vui và ấm áp hơn với ngôi nhà mới”. Tết Nhâm Dần vừa qua chị Lơ O Thị Tất (37 tuổi), ở làng Kà Bưng, xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) cũng được sum vầy trong căn nhà mới. Gia đình chị Tất thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình chị phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi để nuôi con ăn học. Ngôi nhà “Đại đoàn kết” của gia đình chị Tất được UBMTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng. “Mỗi lần mưa lớn, hai mẹ con tôi ngủ không yên, chỉ nơm nớp lo sợ nhà sập. Nay được UBMTTQ tỉnh hỗ trợ xây nhà mới, tôi rất mừng. Năm mới, ở căn nhà mới chắc chắn, tôi càng có thêm động lực để cố gắng vươn lên trong cuộc sống”, chị Tất tâm sự.

Niềm vui Xuân ấm không chỉ hiện hữu tại gia đình của anh Cường, chị Tất mà đó còn là niềm vui của nhiều hộ gia đình nghèo khác trên địa bàn Bình Định trong năm mới này. Theo UBMTTQ tỉnh, trong năm 2021, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận hơn 16,203 tỉ đồng. Qua đó, đã triển khai hỗ trợ xây dựng và bàn giao 228 nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền là 6,883 tỉ đồng. Ngoài ra, đợt mưa lũ trong tháng 12.2021, xét đề nghị của Sở LĐ,TB&XH về việc hỗ trợ nhân dân có nhà ở chính, duy nhất bị thiệt hại do mưa lũ, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trích từ nguồn “Quỹ cứu trợ” là 450 triệu đồng, hỗ trợ từ 15 - 20 triệu đồng/hộ và UBND tỉnh hỗ trợ là 900 triệu đồng, với mức hỗ trợ từ 20 - 40 triệu đồng/hộ, cho 30 hộ nghèo, hộ cận nghèo có kinh phí để làm nhà, sửa chữa lại nhà ở, ổn định cuộc sống…

TH HU

Ý kiến bạn đọc