U23 Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận chung kết

VHO-Tại cuộc họp báo trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 vào trưa nay 25.2, tại Campuchia, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Đinh Thế Nam cho biết, dù đã thắng U23 Thái Lan tại vòng bảng nhưng ông đánh giá cao đối thủ. Trong khi đó HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cũng đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Timor Leste vào hôm qua.

Nhận định về đối thủ tại trận chung kết sắp tới, HLV Đinh Thế Nam nói: “Chúng tôi đã gặp U23 Thái Lan ở vòng bảng. Nhưng tính chất của trận chung kết sẽ rất khác. Dù đã thắng Thái Lan ở vòng bảng nhưng tôi vẫn đánh giá rất cao lối chơi của họ. Tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ Thái Lan. Hiện tại, xin phép chưa chia sẻ về chuyên môn và sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trước đối thủ này”.

Trong khi đó HLV trưởng U23 Thái Lan Salvador Garcia cho biết, ông đã xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste: “Chúng tôi đã xem trận đấu này vào tối qua. Dù thiếu người nhưng U23 Việt Nam đã chơi tốt trong 120 phút. Chúng tôi tôn trọng họ. Tôi cũng không biết U23 Việt Nam sẽ còn bao nhiêu cầu thủ cho trận đấu vào ngày mai. Họ đã bị tổn hại quá nhiều bởi đại dịch nhưng tôi hy vọng họ sẽ có những cầu thủ tốt nhất và chúng tôi cũng vậy”.

Mang đến Giải U23 Đông Nam Á đội hình U19 nên HLV trưởng U23 Thái Lan cho rằng với đội tuyển nhỏ tuổi hơn nhiều đội, U23 Thái Lan xác định đến đây để học hỏi và chuẩn bị cho tương lai. “Tất nhiên vô địch thì tốt mà có thua cũng không sao. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ còn nhiều giải đấu quan trọng phía trước và sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai”, HLV Garcia chia sẻ.

U23 Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận chung kết - Anh 1

U23 Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận chung kết

Về phần mình, HLV Đinh Thế Nam cũng chia sẻ, thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng sau trận đấu kéo dài tới 120 phút với U23 Timor Leste. Vì thế điều quan trọng nhất giờ đây là cần phục hồi thể lực cho các cầu thủ. “Chúng tôi sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất trong trận đấu vào ngày mai gặp U23 Thái Lan”, HLV Đinh Thế Nam nói.

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ thêm, ở giải đấu này, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi cũng từng bước nhận được sự hỗ trợ của các CLB trong việc tiếp viện cầu thủ để đội có đủ lực lượng thi đấu. Điều chúng tôi tin tưởng là các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần tự tin, đoàn kết và giữ được sự lạc quan khi hướng đến trận đấu với U23 Thái Lan. Đó là tài sản mà tôi có được cho đến hiện tại. Tất nhiên ở khâu chuyên môn, tôi chưa được hài lòng lắm khi các cầu thủ mới tiếp viện chưa hoà nhập với toàn đội. Tôi cũng đã nói chuyện, trao đổi với các bạn từ trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi đánh giá rất cao sự đoàn kết của các học trò trong những trận đấu vừa qua”.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối mai 26.2. Tin vui với U23 Việt Nam là kết quả test nhanh hôm nay cho thấy đã có 4 cầu thủ có kết quả âm tính. Các cầu thủ này sẽ được ra sân nếu như kết quả xét nghiệm PCR cũng cho kết quả âm tính. Tuy nhiên qua test nhanh, trong số 13 cầu thủ ra sân hôm qua đã có 1 cầu thủ bị dương tính. Hiện VFF đang kiến nghị lên AFF đề nghị được bổ sung thêm người bởi đây là sự cố không ai mong muốn do đại dịch.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc