Phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng 5,5kg

VHO- Ngày 24.3, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã phẫu thuật thành công ca phẫu thuật chuyên ngành Sản khoa với khối u nang buồng trứng to chiếm toàn bộ ổ bụng.

Phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng 5,5kg - Anh 1

Khối u nang buồng trứng nặng 5,5kg

Trước đó, bà Thò Thị Chúa, 57 tuổi trú tại thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc đến khám tại Bệnh viện đa khoa huyện với biểu hiện căng tức toàn ổ bụng, bụng to, khó thở, đi lại khó khăn. Qua thực hiện thăm khám các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng lớn tương đương thai nhi 9 tháng trong ổ bụng. Sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp cắt lớp, hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các y, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u và polyp cổ tử cung. Sau một giờ đồng hồ, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt khối u nang nặng 5,5kg cho bệnh nhân an toàn. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân sau mổ đã ổn định.

Ca phẫu thuật thành công giúp cho các bệnh nhân không may mắc bệnh được chữa trị ngay tại huyện nhà, không phải lên tuyến trên, giảm bớt chi phí và không phải đi lại, nhất là đối với bệnh nhân đồng bào dân tộc thiểu số. Bệnh viện cũng khuyến cáo đối với người dân cần thường xuyện đến các cơ sở y tế khám định kỳ để phát hiện sớm các biểu hiện như trên gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

MINH ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc