Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh võ Việt trong học đường

Thứ Bảy 30/04/2022 | 16:07 GMT+7

VHO- Những năm qua, các hoạt động thể thao trong học đường ngày càng được quan tâm. Việc đưa võ thuật vào trường học là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm nâng tầm thể chất Việt. Theo đó, Vovinam - môn võ Việt đã có những dấu ấn tích cực trong phong trào thể thao học đường tại TP.HCM.

 Hơn 1.200 em học sinh cùng đồng diễn võ Vovinam tại sự kiện “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2022” ở TP.HCM

Cuối tháng 4 vừa qua tại quận 8 - cái nôi của Vovinam TP.HCM và cả nước, hơn 200 giáo viên thuộc 200 trường Tiểu học của thành phố đã tham dự Lớp tập huấn hướng dẫn viên Vovinam cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất trong trường học năm 2022. Đây là Chương trình phối hợp liên tịch giữa Sở GD&ĐT TP.HCM vàSởVHTT TP.HCM vềc ông tác giáo dục thể chất và thể thao học đường. Các giáo viên được hướng dẫn bởi các võ sư, vận động viên có trình độ chuyên môn cao từng là chuyên gia giảng dạy Vovinam quốc tế. Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: “Việc Sở GD&ĐT TP.HCM tích cực tổ chức tập huấn hướng dẫn viên Vovinam cho giáo viên Tiểu học cho thấy xu hướng đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao và võ thuật trong học đường lớp tập huấn này nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học. Đồng thời, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng tổ chức hoạt động thể thao, phát triển và huấn luyện học sinh năng khiếu thể thao cho giáo viên thể chất các trường học. Với hoạt động này, môn Vovinam được Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá là thiết thực và phù hợp với thể trạng của con người Việt Nam, nâng cao tinh thần yêu nước nên Sở sẽ đẩy mạnh trong thể thao học đường”.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về lịch sử phát triển, các thành tựu và phong trào Vovinam hiện nay. Phần quan trọng nhất, các giảng viên đứng lớp trực tiếp thị phạm, hướng dẫn trực tiếp về kỹ thuật căn bản Vovinam, các thế tự vệ, khoá gỡ, phương pháp tổ chức lớp học Vovinam, phương pháp huấn luyện, kiến thức sơ cứu chấn thương thể thao… và đặc biệt là những bài võ nhạc Vovinam đã được phổ cập trong các bài thể dục giữa giờ cho học sinh toàn thành phố.

 Vovinam ngày càng có sức lan toả trong học đường

Cũng trong thời gian này, giải Vovinam học sinh TP.HCM thu hút hơn 1.500 học sinh cũng đã diễn ra, đây là một trong ba môn thể thao có số lượng VĐV tham gia nhiều nhất trong lịch sử giải thể thao học đường TP.HCM và hệ thống giải Vovinam học sinh toàn quốc. Tính luôn qua ba mùa, sân chơi Vovinam học đường này đã thu hút số lượng đoàn và VĐV học sinh tham dự ngày càng đông đảo, trải đều khắp ba miền của đất nước. Ông Nguyễn Bình Định, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam TP.HCM cho biết: “Chúng tôi tự hào khi thấy môn Vovinam đang dần trở nên gần gũi hơn với cộng đồng và được nhiều bạn trẻ, học sinh yêu thích tập luyện. Chất lượng thi đấu của các em học sinh được cải thiện qua mỗi năm và màn đồng diễn võ nhạc Vovinam tại sự kiện thể thao lớn của cộng đồng là minh chứng cụ thể”.

Phát triển võ nhạc Vovinam trong học đường TP.HCM đã đa dạng hóa hình ảnh của môn Vovinam thực dụng nhưng không kém phần nghệ thuật, gần gũi với nhu cầu tập luyện võ thuật kết hợp giải trí của giới trẻ - các em học sinh trong môi trường học đường, giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng, tạo sân chơi lành mạnh. Ba năm triển khai võ nhạc tại các trường học TP.HCM, các học sinh, sinh viên thích thú tập luyện hơn. Việc thay đổi hình thức giáo dục thể chất đã tạo sân chơi lành mạnh, thoải mái, phát triển toàn diện cho học sinh. Đây cũng là nét đổi mới trong chương trình giáo dục thể chất của nhà trường. Có thể thấy những lợi ích tuyệt vời kể trên chính là lý do khiến môn võ truyền thống Vovinam ngày càng phổ biến với các bạn nhỏ. Trên hành trình phát triển các giải Vovinam học đường, mang Vovinam đến gần hơn với các em học sinh và cộng đồng cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật truyền thống Việt Nam, tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ. 

HOÀNG GIANG

=

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top