Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sao nữ “chung tay” đối đầu với vấn nạn miệt thị ngoại hình

Thứ Tư 18/05/2022 | 10:13 GMT+7

VHO- Gần đây, nhiều sao nữ không im lặng chịu đựng khi bị miệt thị ngoại hình, họ đã phản kháng theo những cách rất riêng, độc đáo của mình, và phong trào này đang lan rộng từ châu Á tới châu Mỹ.

Ca sĩ Beyoncé viết bài hát để đáp trả bình luận ác ý về ngoại hình của mình

Trong chương trình Diet của đài truyền hình KBS phát sóng ngày 14.5, nữ ca sĩ Yujeong, thành viên nhóm Brave Girls (Hàn Quốc), tiết lộ cô nhận nhiều bình luận gây tổn thương về ngoại hình. Họ gọi cô là heo và thậm chí, nhiều khán giả quá khích còn dọa giết cô.

Vấn nạn miệt thị ngoại hình sao nữ

“Có người từng nhắn cho tôi: “Tôi sẽ giết cô khi tới xem chương trình âm nhạc. Nghe có vẻ dối trá, đúng không? Cô nghĩ tôi không thể giết cô sao?”, Yujeong kể.

Nancy, thành viên của nhóm Momoland (Hàn Quốc), vốn sở hữu thân hình đầy đặn hơn các chị em trong nhóm. Sau khi nổi tiếng, cô tăng cân mất kiểm soát và từng phải nhận những lời chỉ trích về dáng vóc có phần đầy đặn của mình. Còn nhớ, khi quảng bá ca khúc Baam So Hot, Nancy bị khán giả Hàn Quốc cũng như quốc tế chỉ trích về ngoại hình. Thậm chí, có người còn gọi cô là “đuông dừa” khiến cô gái 20 tuổi thực sự tổn thương. Nữ ca sĩ 24 tuổi Joy của nhóm Red Velvet (Hàn Quốc) cũng từng bị chê mập mạp khi mới ra mắt vào năm 2014. Hiện tại, cô phải giảm 8kg để có dáng vóc nhỏ nhắn hơn để chiều lòng khán giả. Thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm Pristin - Kyla cũng phải điều trị tâm lý ở Mỹ một thời gian vì những lời miệt thị ngoại hình từ khán giả. Những lời bình luận như “quá béo”, “xấu xí”, “rời khỏi nhóm đi” khiến Kyla thực sự đau lòng.

Ở làng giải trí Hoa ngữ, hàng loạt ngôi sao xinh đẹp nổi tiếng cũng từng gặp nạn miệt thị ngoại hình. Ngôi sao điện ảnh Lâm Tâm Như cũng đang bị tổn thương tâm lý vì thường xuyên phải đối mặt với lời bình phẩm khiếm nhã xoay quanh nhan sắc. Trên Sina, cô cho biết bị căng thẳng, tổn thương tâm lý vì thường xuyên phải đối mặt với lời bình phẩm khiếm nhã. “Có thể đóng phim ma không cần hóa trang”, “sắc đẹp của Lâm Tâm Như tụt dốc không phanh”, “nhan sắc gây sốc của Lâm Tâm Như”, “Lâm Tâm Như già nua”..., là những lời bình luận làm nữ diễn viên bị ám ảnh. Nữ diễn viên Tân dòng sông ly biệt chia sẻ từng che giấu nỗi đau khủng khiếp sau nhiều năm bị miệt thị ngoại hình và bắt nạt trực tuyến. Ban đầu cô cố ngó lơ những bức ảnh dìm nhan sắc và bình phẩm tiêu cực từ công chúng. Nhưng sau đó Lâm Tâm Như thấy mệt mỏi hơn khi lời chê bai dần chuyển thành sự săm soi, tấn công và miệt thị.

Ngô Tuyên Nghi, gương mặt quen thuộc trong các show giải trí ở Trung Quốc, cũng là nạn nhân của thói công kích ngoại hình trên mạng. Trong chương trình Viva La Romance, Ngô Tuyên Nghi bị một bộ phận dân mạng chê “kinh khủng”, “xấu mê hồn” khi lộ mặt mộc trên sóng truyền hình. Đến show Make Life Look Good, Ngô Tuyên Nghi chia sẻ khó chịu trước việc bị khán giả chê quê mùa, phong cách thời trang lộn xộn. Việc Ngô Tuyên Nghi liên tục bị dân mạng chê bai khiến tinh thần của cô ảnh hưởng nghiêm trọng. Các cuộc tấn công ngoại hình các sao nữ ngày càng gia tăng, trở thành vấn đề nghiêm trọng và kéo theo nhiều hệ lụy cho các ngôi sao. Những bình luận ác ý đó khiến nhiều người bị ám ảnh tới mức sự nghiệp tuột dốc không phanh, hay thậm chí lựa chọn cái chết để giải thoát.

Ngô  Tuyên Nghi bị chê là xấu mê hồn chỉ vì để mặt mộc trong một chương trình truyền hình (file: Ngo-tuyen-nghi)

Sao nữ từ châu Á tới châu Mỹ đứng lên phản kháng

Gần đây, không ít minh tinh đã đứng lên phản kháng chống lại vấn nạn miệt thị ngoại hình, thẳng tay trừng phạt những dân mạng thô lỗ và tự tin nêu lên quan điểm bản thân. Nhiệt Y Trát từng chụp lại hàng trăm bình luận lăng mạ, mắng chửi cô “làm gái” chỉ vì theo đuổi phong cách thời trang gợi cảm để làm chứng cứ kiện những “anh hùng bàn phím” ra tòa.

Trên Thời báo Bắc Kinh, người đẹp Tân Cương dứt khoát chia sẻ: “Tôi bị xem là tội đồ, xúc phạm đến hình ảnh đoan trang của phụ nữ. Tôi muốn nói rằng phụ nữ có thể mặc bất kỳ thứ gì mà họ muốn. Phong cách thời trang của tôi không phải đề tài bình phẩm, soi mói. Điều đó là bất bình đẳng”. Hàng loạt các nghệ sĩ đã học theo Nhiệt Y Trát. Hiện tại, các sao nữ Hoa ngữ thường lựa chọn giải pháp thông minh là tuyên bố nhờ luật pháp giải quyết người có hành vi bôi nhọ, thay vì đối đầu với dư luận để tránh gây ảnh hưởng đến hình ảnh, vướng thị phi khiêu khích khán giả. Các sao Hollywood cũng đứng ra phản kháng những miệt thị ngoại hình. Khi siêu mẫu Chrissy Teigen bị nhiều cư dân mạng bình luận khiếm nhã về “vòng ba” khiêm tốn của cô, người đẹp đã lên tiếng cảnh cáo: “Mọi người có vẻ thích những bức ảnh được chỉnh sửa bằng phần mềm nhỉ? Vòng ba tôi không đẹp, đó không phải tin mới”.

Nữ ca sĩ Beyoncé cũng thường xuyên nhận được những lời bình luận về ngoại hình khi còn hoạt động trong nhóm Destiny’s Child. Sau này, cô sáng tác một ca khúc mang tên là Bootylicious như một lời đáp trả những bình luận ác ý hướng về mình. “Tôi viết bài hát ở thời điểm phải chịu áp lực từ những chỉ trích của công chúng. Họ lấy vóc dáng mong manh là tiêu chuẩn đẹp, thật không thể tin nổi. Khi đó, tôi mới 18 tuổi và bạn không thể hiểu tôi đã mệt mỏi ra sao”, diva da màu chia sẻ. Nữ ca sĩ Selena Gomez cũng có một bài viết nói về vấn nạn miệt thị ngoại hình mà cô là một nạn nhân: “Chuẩn mực về cái đẹp hay ám ảnh về hình thể hoàn hảo. Đây là cái bẫy chết người, đẩy phụ nữ rơi vào vòng xoáy không hồi kết của thất vọng, tự ti, căm ghét bản thân. Tôi lựa chọn yêu lấy chính mình. Tôi không cần phải chứng tỏ điều gì với ai”. 

 CHI MAI

=

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top