Đưa Văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Hy Lạp

ĐÌNH TOÁN

VHO - Hội chợ ASEAN+ đang diễn ra tại Thủ đô Athens của Hy Lạp. Đại diện cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn đã có phần trình diễn tiết mục nghệ thuật tại hội chợ, góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Hy Lạp và quốc tế.

Sự kiện có sự góp mặt của gian hàng từ các Đại sứ quán tại Hy Lạp của các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia… Cùng một số nước như Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Malta, Bulgaria…

Đưa Văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Hy Lạp - ảnh 1
NSƯT Tăng Thanh Sơn biểu diễn tại hội chợ

Hội chợ ASEAN+ là sáng kiến của Việt Nam trong năm giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban các nước ASEAN tại Hy Lạp (ACAT). Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã phối hợp cùng Tổ chức từ thiện Friend of the Child tổ chức Hội chợ ASEAN+ Bazaar tại Thủ đô Athens.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực tới người tiêu dùng quốc gia này. Ngoài ra, hội chợ cũng nhằm gây quỹ từ thiện cho tổ chức bảo vệ trẻ em Hy Lạp.

Đưa Văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Hy Lạp - ảnh 2
Hội chợ giúp gắn kết tình đoàn kết giữa Hy Lạp với các quốc gia ASEAN

Tại Hội chợ, khách tham quan không chỉ có dịp mua hàng, tìm hiểu về văn hóa các nước mà còn có thể tham gia góp vui cùng các tiết mục văn nghệ sôi động, đặc sắc. Đông đảo khách tham quan hội chợ đã ghé thăm gian hàng, không chỉ để trải nghiệm các sản phẩm văn hóa của Việt Nam mà còn để tìm hiểu thông tin, nhất là về du lịch, văn hóa, con người.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn, sự kiện là hoạt động có ý nghĩa của cộng đồng các nước ASEAN tại Hy Lạp. Đồng thời, là cơ hội tốt để quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến đông đảo quan chức sở tại, các đoàn ngoại giao và công chúng Hy Lap.

Đưa Văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Hy Lạp - ảnh 3
Gian hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam tại hội chợ

“Ngay sau khi nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp và được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi đã cùng một số nghệ sĩ trên địa bàn tham gia dàn dựng, biểu diễn tại các hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức. Tiếng đàn T’rưng, K'lông pút, Tỳ bà, đàn bầu ngân vang đã giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về nền văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam. Cùng với việc dàn dựng nhiều bài hát, nhạc của các nước ASEAN thành một liên khúc, tôi mong muốn được thể hiện tinh thần về một Việt Nam đoàn kết với các thành viên ASEAN, cùng nhau cất lên tiếng nói vì sự thịnh vượng của khu vực”, ông Tăng Thanh Sơn chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc