Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia

Thứ Tư 10/08/2022 | 15:26 GMT+7

VHO - Sáng 10.8, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, tại trụ sở Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương và Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona đã tiến hành hội đàm trao đổi về hợp tác văn hóa - nghệ thuật giữa Việt Nam và Campuchia. Cùng dự, phía Campuchia còn có Quốc Vụ khanh Long Ponnasirivath và Quốc Vụ khanh Pen Moni Makara.

Đoàn Bộ VHTTDL Việt Nam làm việc với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia

Buổi làm việc diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở. Hai bên đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng về tình hình hợp tác văn hóa, nghệ thuật và thể thao trong những năm qua cũng như thời gian tới.

Phát biểu chào mừng đoàn Bộ VHTTDL Việt Nam sang thăm, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona bày tỏ vui mừng và cho biết rất hoan nghênh Bộ VHTTDL Việt Nam đã qua tham dự Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, nhằm gắn kết thêm nữa mối quan hệ bền chặt giữa hai nước cũng như hai Bộ sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19. 

Thay mặt đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cám ơn cá nhân Bộ trưởng cũng như Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đã mời và có sự đón tiếp đoàn nồng hậu đoàn Việt Nam sang Campuchia. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương

“Liên quan đến Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia lần này, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động như biểu diễn văn hóa - nghệ thuật, triển lãm về giáo dục, di sản. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện việc chuẩn bị đón tiếp đoàn Campuchia sang tổ chức Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam, diễn ra vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm 2022 tại TP.HCM và tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi mong rằng sau hai sự kiện tuần lễ văn hóa được tổ chức tại hai nước, sẽ có thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tiếp theo diễn ra”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Bộ trưởng Phoeurng Sackona cho hay, hai quốc gia Campuchia và Việt Nam đã tham gia trao đổi trên nhiều lĩnh vực, đó là điều kiện thuận lợi để hai nước đẩy mạnh quan hệ hợp tác cũng như thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị. Bà Bộ trưởng cũng bày tỏ khen ngợi phía Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 vừa qua, đồng thời mong muốn Việt Nam có thể hỗ trợ Campuchia tổ chức thành công SEA Games 32 vào năm 2023. “Năm nay là năm thứ 55 Campuchia và Việt Nam hợp tác hữu nghị, trong đó chúng ta sẽ thực hiện ký hợp tác văn hóa - nghệ thuật giai đoạn 2023-2027 giữa hai nước”, bà Bộ trưởng nói. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona

Theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, về dự thảo cho hoạt động hợp tác văn hóa - nghệ thuật giai đoạn 2023-2027, hiện hai nước đã thống nhất nội dung, chỉ còn việc ký kết trong thời gian tới. Riêng Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam, chúng tôi đang có những bước chuẩn bị, hi vọng phía Campuchia gửi sớm các kế hoạch liên quan để phía Việt NAm có sự đón tiếp thật chu đáo”, Thứ trưởng cho biết và bày tỏ cám ơn phía Campuchia đã tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật giữa hai bên như Tuần Phim ASEAN 2022 nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN; Triển lãm Trang phục truyền thống ASEAN trong khuôn khổ Festival Huế; Triển lãm “Sắc màu Văn hóa ASEAN” do Bộ VHTTDL tổ chức chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN vừa qua, bày tỏ mong muốn Campuchia tiếp tục tham gia các hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong thời gian tới như Liên hoan Xiếc quốc tế và Liên hoan Âm nhạc ASEAN vào tháng 12.2022…

Về đề xuất của Bộ trưởng Phoeurng Sackona mong muốn Việt Nam hỗ trợ học bổng  đào tạo nhân lực cho ngành Điện ảnh, Xiếc và Âm nhạc vốn đang rất thiếu tại Campuchia, thì trong quá khứ trước đây đã có nhiều lưu học sinh Campuchia đã học các trườngđại học tại Việt Nam. “Chúng tôi nghĩ rằng không có khó khăn gì trong việc cấp học bổng đào tạo nhân lực cho các lĩnh vực nói trên, chỉ khác là chúng ta vượt ra khỏi trao đổi giữa hai Bộ với nhau, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia nên có ý kiến với Chính phủ, để Chính phủ trao đổi với Chính phủ Việt Nam, từ đó Chính phủ Việt Nam giao Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện ngay việc này”, Thứ trưởng khẳng định. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Quan hệ giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Campuchia phát triển tốt đẹp trên cơ sở quan hệ song phương và đa phương trong khuôn khổ ASEAN.  Năm 2017, hai bên ký Kế hoạch hợp tác văn hóa, nghệ thuật giai đoạn 2017-2022. Việt Nam và Campuchia luân phiên tổ chức Tuần Văn hóa tại lãnh thổ hai nước; thường xuyên cử các đoàn nghệ sĩ tham gia các liên hoan, sự kiện văn hóa quốc tế và quốc gia được tổ chức ở mỗi nước. Đặc biệt, khi Việt Nam tổ chức các liên hoan văn hóa nghệ thuật quốc tế, phía Việt Nam mời và đài thọ toàn bộ chi phí khi đoàn nghệ sĩ Campuchia sang Việt Nam tham dự. Khi tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, Bộ VHTTDL phối hợp với phía Campuchia tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia và người Campuchia gốc Việt tại Campuchia.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top