Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trào lưu “ăn bắp bằng xô” gây tranh cãi: Vui thôi... đừng vui quá!

Thứ Hai 31/10/2022 | 10:34 GMT+7

VHO- Trong tuần qua, Ngày hội bắp rang của Lotte Cinema gây chú ý trên mạng xã hội khi có rất đông người trẻ tham gia. Họ mang theo nhiều vật dụng “siêu to khổng lồ” đến rạp phim để lấy bắp rang miễn phí. Trào lưu “ăn bắp bằng xô” nghe qua thì có vẻ như vô hại, nhưng phía sau nó là những băn khoăn về cách hành xử kém văn hóa của một số bạn trẻ, và liệu họ có ăn hết được số lượng bắp đó không, nếu không thì số bắp thừa sẽ đổ đi đâu?

 Chương trình “Ngày hội bắp rang” được tạo ra nhằm thu hút khán giả trở lại rạp sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

 Theo đó, chương trình Ngày hội bắp rang do hệ thống rạp chiếu phim Lotte triển khai từ ngày 24.10 đến 30.11, không chỉ riêng TP.HCM mà một số tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Thái Bình, Phú Thọ… cũng được áp dụng. Khán giả khi đến mua vé tại rạp có thể mang theo bất kỳ vật dụng nào để đựng bắp rang miễn phí (ngoại trừ túi giấy). Chương trình nhận được sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Tại một số cụm rạp thuộc hệ thống Lotte Cinema ở TP.HCM, khán giả hò nhau mang các thể loại rổ, thau, nồi, xô, chậu, thùng xốp... đến để đựng bắp rang tại rạp phim. Nhiều khán giả thích thú với ý tưởng có thể ăn bắp thoải mái này. Chị Thuận Hồ (TP Thủ Đức) cho biết: “Sự kiện tạo được không khí sôi động, hài hước. Nhiều bạn còn đem cả nồi cơm điện đến đựng bắp và tạo dáng chụp ảnh”. Không chỉ ở TP.HCM, sức “nóng” của hoạt động này đã lan tỏa mạnh mẽ tại nhiều địa phương trên cả nước, thu hút khán giả tham gia.

Thế nhưng, chỉ sau vài ngày khuấy đảo cộng đồng mạng thì chương trình Ngày hội bắp rang đã vấp phải một số phản ứng về tình trạng chen lấn, xô đẩy, tranh giành... làm rơi vãi bắp rang ra sàn trông rất phản cảm. Nhiều người cho rằng, trào lưu này sẽ gây lãng phí đồ ăn, bởi với số lượng bắp lớn như vậy chắc chắn không thể ăn hết trong quá trình xem phim. Hơn nữa, bắp rang khi để ngoài không khí quá lâu sẽ không còn giòn ngon nữa, vì vậy, dù có mang về nhà cũng không thể sử dụng hết. Vậy thì số bắp rang thừa ấy sẽ đi về đâu?

 Tuy nhiên, trào lưu “ăn bắp bằng xô” phải chăng đã vượt quá tầm kiểm soát?

Câu chuyện còn chưa dừng lại tại đó, bởi các bạn trẻ mang những vật dụng “siêu to khổng lồ” chỉ chủ yếu là chạy theo trend, chụp ảnh check-in khoe lên mạng xã hội chứ không phải là thích ăn bắp rang thực sự. Thế nên việc dư thừa, đổ bỏ là điều tất nhiên và đáng bị lên án. Trong bài đăng hôm 26.10 ở một diễn đàn về môi trường, khán giả Nguyễn Phú Thanh Bình viết: “Ai cũng biết một xô như thế ít nhất 5, 7 người ăn họa may mới hết, đó là với người thích ăn bắp. Số còn thừa thì làm sao, chắc chắn là đổ thùng rác? Để sản xuất ra được từng đó bắp rang tốn bao nhiêu là tài nguyên, xong rồi đổ đi. Vậy ý nghĩa bảo vệ môi trường còn đâu nữa?”. Bài viết hiện đã đạt gần 10.000 lượt chia sẻ kèm theo gần 5.000 bình luận và phần đông mọi người đều đồng ý với ý kiến này. Phía dưới bài viết, tài khoản Lê Võ viết: “Tại rạp chiếu, mình thấy đa phần khán giả đều cố gắng mang vật dụng to nhất để đựng bắp rang được nhiều nhất có thể, nhưng tới lúc hết phim ra khỏi rạp có người đem đi đổ ngay tại thùng rác của rạp phim, có người vứt tung tóe ra khắp sàn nhà… Hình ảnh này rõ ràng là không đẹp một chút nào”.

Trước những luồng ý kiến trái chiều, đại diện truyền thông Lotte Cinema cho biết, ban đầu, chương trình được tạo ra nhằm lôi kéo khán giả trở lại rạp sau 2 năm ngành điện ảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chiến dịch cũng mong muốn tri ân khách hàng và hâm nóng lại thị trường điện ảnh Việt vào dịp lễ, Tết cuối năm. Tuy nhiên, theo vị đại diện, dù đã khuyến cáo khách hàng lấy lượng vừa đủ dùng để không lãng phí thực phẩm, song vẫn không thể tránh khỏi những trường hợp “quá khích” và một số hình ảnh có thể khiến mọi người hiểu theo hướng chưa tích cực.

Rõ ràng, trào lưu này được tạo ra với mong muốn kích cầu từ phía rạp chiếu, thế nhưng cách hưởng ứng của một bộ phận khán giả trẻ dường như đã đi lệch hướng? 

 THẢO MY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top