Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Hàn Quốc đồng hành Sun Bright làm phim quảng bá văn hóa Việt Nam

Thứ Bảy 04/03/2023 | 10:10 GMT+7

VHO- Chiều 3.3 tại Hà Nội, Công ty CP Sáng tạo nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright đã ký kết hợp tác chiến lược với hai đơn vị hàng đầu tại Hàn Quốc là SJ World và Story TV. Các đạo diễn thuộc hai công ty hàng đầu của Hàn Quốc, đứng sau những bộ phim đình đám như Điên thì có sao, Flames of Desire, hợp tác công ty Sun Bright sản xuất phim, chương trình quảng bá văn hóa, đời sống con người Việt ra thế giới.

Tại lễ ký kết hợp tác

Story TV và SJ World đứng sau thành công của hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình được yêu thích tại châu Á và quen thuộc với khán giả Việt như: Flames of Derise (có sự tham gia của Shin Eun-kyung, Jo Min-ki, Seo Woo, Yoo Seung-ho…), May Queen (Han Ji-hye, Kim Jae-won, Do Ji-won), Golden Rainbow (UEE, Jung Il-woo), Điên thì có sao (Kim Soo-hyun và Seo Ye-ji)… cùng nhiều concert âm nhạc hay sự kiện có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam- Hàn Quốc.
Trong khi đó, Sun Bright ghi dấu ấn với nhiều chương trình nghệ thuật mang đậm cá tính sáng tạo của đạo diễn Đặng Lê Minh Trí, được tổ chức ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Một số chương trình ấn tượng là Sing for love, Sing for live - chuỗi show thực tế nghệ sĩ ca hát tại nhà trong thời dịch, chương trình giao lưu âm nhạc Việt Nam - Hàn Quốc tại Seoul có sự tham gia của Hà Lê, Uyên Linh, chương trình cộng đồng Tết chung một nhà…
SJ World và Sun Bright sẽ tiến hành sản xuất các phim điện ảnh, truyền hình về Việt Nam được phát triển nội dung từ các nhà biên kịch, tổ chức sản xuất, đạo diễn hàng đầu tại Hàn Quốc, tiến tới phát hành tại thị trường Việt Nam, Hàn Quốc và châu Á. Đồng thời đưa các sản phẩm điện ảnh, truyền hình, tài liệu có yếu tố chung Việt- Hàn gia nhập trường phát sóng OTT toàn cầu. 
Hợp tác giữa các bên còn giúp đưa các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ và KOL nổi tiếng tại Hàn Quốc đến Việt Nam, góp phần tăng cường sức hấp dẫn và sự đa dạng cho các sự kiện nghệ thuật, lễ hội, quảng bá du lịch và chương trình truyền hình nơi đây. Từ đó, gia tăng cơ hội để quảng bá và phát triển văn hoá, nghệ thuật cũng như điểm đến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng sâu rộng.

Đạo diễn Jeng Min Woo- Chủ tịch, Tổng đạo diễn Công ty SJ World, Giám đốc đối ngoại châu Á và giám đốc chi nhánh Việt Nam của Công ty Story TV - nhấn mạnh thông điệp “Đồng hành” để cùng nhau phát triển. “Chúng tôi sẽ làm nên những tác phẩm thực sự có ý nghĩa tại nước các bạn, thông qua những chương trình tốt nhất để quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam ra thế giới”, ông khẳng định. 

Ký kết hợp tác sẽ mang đến nhiều cơ hội quảng bá, phát triển văn hoá- nghệ thuật của hai quốc gia Việt Nam- Hàn Quốc

Đạo diễn Jeng Min Woo chia sẻ thêm: “Về mặt lịch sử, Việt Nam là đất nước vĩ đại. Với tôi, chỉ cần nhìn Hà Nội với những công trình kiến trúc từ cổ kính tới hiện đại hay cảnh sinh hoạt - từ trẻ con tới người trưởng thành đi làm hay người già, đã thấy Hà Nội chính là một phim trường. Dựa trên bối cảnh đó, chúng tôi đang chuẩn bị viết một kịch bản về Hà Nội. Đặc biệt chúng tôi nhấn mạnh vào tình cảm gia đình, tình yêu trong gia đình của người Việt Nam tại Hà Nội. Đó là những yếu tố để chúng tôi khai thác trong thời gian tới. 
Hiện tại số lượng người Hàn Quốc sống tại Việt Nam khoảng hơn 200.000 người, còn số lượng người Việt Nam sống ở Hàn Quốc khoảng hơn 300.000 người. Có rất nhiều tấm gương thành công của người Việt Nam cũng như Hàn Quốc ở hai quốc gia, chúng tôi sẽ khai thác những yếu tố đó cho tác phẩm của mình”. 
Ông cũng cho biết đang cùng đạo diễn Yoo Cheol Yong viết kịch bản, thu thập tư liệu để làm một bộ phim tài liệu về phở - nét ẩm thực tiêu biểu của người Việt. “Phở chứa đựng nhiều câu chuyện thấm đẫm văn hóa và tình cảm con người, trải qua nhiều thăng trầm trong xã hội Việt Nam”, ông Min Woo nói. 
Khi được hỏi về thị trường phim ảnh Việt Nam, đạo diễn Jeng Min Woo trả lời: “Thời gian qua, phim ảnh Việt Nam có bước tiến nhất định, từ phim chiến tranh tới tình cảm gia đình, hành động. Tôi nghĩ điện ảnh, truyền hình Việt đang có thế mạnh trong việc sản xuất những bộ phim tình cảm gia đình. Trong số đó có những đạo diễn đang thực hiện những bộ phim khá ổn định như Trấn Thành, tôi đã xem các phim của anh ấy”.

Đạo diễn Đặng Lê Minh Trí và đạo diễn Hàn Quốc Jeng Min Woo

Đạo diễn Đặng Lê Minh Trí, thành viên sáng lập Sun Bright  nói về ý nghĩa việc ký kết hợp tác: Việc ký kết hợp tác với SJ World và Story TV mang hai lớp ý nghĩa: Trước hết, đó là sự hợp tác giữa các đơn vị làm trong lĩnh vực truyền thông, giải trí và sáng tạo nghệ thuật giữa hai nước. Và ý nghĩa sâu sắc hơn là cùng nhau mang được sản phẩm dịch vụ cảm hứng cả hai nước đến toàn khu vực.

“Đó là không đơn thuần là hợp tác để sản xuất phim, tổ chức sự kiện, các chương trình lễ hội mà chúng tôi muốn mang nền văn của hai nước, niềm tự hào của hai quốc gia đến toàn châu Á. Chúng tôi đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi nhìn nhận Hàn Quốc rất tuyệt vời. Và phía Hàn Quốc cũng nhìn nhận Việt Nam như vậy. Chúng ta đang làm những điều tốt, hãy làm những điều tuyệt vời hơn nữa”, ông Minh Trí nói.

Bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sáng tạo nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright nhận định sự kiện là dấu ấn mới trong hành trình phát triển của công ty. “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Lễ ký kết thỏa thuận này không chỉ đánh dấu tám năm phát triển của Sun Bright trên thị trường với thật nhiều thành tựu, mà còn khẳng định vị thế là một trong những công ty hàng đầu ở lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, sự kiện, sản xuất phim và đảm nhận những dự án truyền thông, thực hiện các nội dung sáng tạo chuyên biệt tại Việt Nam.

Với một đối tác có thương hiệu nổi bật như SJ World & Story TV, chúng tôi thực sự đã bước đầu thực hiện sứ mệnh hợp tác quốc tế, mang bản sắc Việt Nam vươn tầm châu Á trong lĩnh vực mà đơn vị hoạt động”.

Bà Hằng kỳ vọng sau lễ ký kết, các bên sẽ cùng nhau tạo ra những dấu ấn mới trong việc sáng tạo nghệ thuật, qua các sản phẩm đa dạng như phim truyền hình, phim điện ảnh, các chương trình lễ hội, hòa nhạc, chương trình phát sóng trực tiếp và trực tuyến... của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo bà Hằng, đây cũng là cơ hội để phát triển và quảng bá ngành công nghiệp văn hóa, du lịch của hai quốc gia. “Hợp tác này sẽ đóng góp tích cực thêm vào việc thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, bà nhận định.

NSƯT Trần Ly Ly, Q. Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ: “SJ World là một tập đoàn nghệ thuật giải trí lớn của Hàn Quốc. Như chúng ta đã biết, Hàn Quốc là đất nước rất phát triển, trong những thập kỷ gần đây, công nghiệp văn hóa, đặc biệt nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh và tất cả các ngành liên quan đến giải trí của Hàn Quốc đều lớn mạnh. Việc hai công ty của Hàn Quốc ký kết với công ty giải trí và sáng tạo của Việt Nam là sự kiện rất tốt và thú vị. Sự kiện này mang tính bước đầu, sau này sẽ có thêm nhiều ký kết và công việc cụ thể nữa để tạo ra các giá trị văn hoá, thúc đẩy phát triển nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, các ngành giải trí trong nước. Chúng tôi hy vọng sẽ có những sản phẩm thật sự thú vị để đưa Việt Nam đồng hành cùng Hàn Quốc và thế giới”.

HÀ PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top