“Mưa knock-out” tại sự kiện võ thuật tổng hợp MMA AFC 25

VHO- Sự kiện võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp Angel's Fighting Championship 25 (AFC 25) diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối 10.6 với các trận đấu đỉnh cao, mang lại nhiều cuộc tranh tài kịch tính và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tại sự kiện này, AFC 25 chứng kiến một “cơn mưa” knock-out cực kỳ hấp dẫn khi có đến 5/6 trận đấu kết thúc mà không cần đến bảng điểm của trọng tài. Ngay ở trận mở màn, 2 võ sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng đã có 24 lần thượng đài chuyên nghiệp là Rodrigo Caporal (Brazil) và Burenzorig Batmunkh (Mông Cổ) đã cống hiến một trận đấu nảy lửa ở hạng cân Light Weight.

“Mưa knock-out” tại sự kiện võ thuật tổng hợp MMA AFC 25 - Anh 1

Võ sĩ Brazil ăn mừng chiến thắng với lá quốc kỳ Việt Nam

Với những đòn quét trụ cực nặng khiến Rodrigo Caporal tổn thương rất nặng ở chân, Burenzorig Batmunkh phá vỡ ý đồ áp sát của cao thủ nhu thuật người Brazil trước khi tung một cú đá chân trái cực nặng vào phần gan của Caporal khiến đối thủ khuỵa xuống sàn và có được chiến thắng knock-out khi hiệp 2 còn chưa đầy 1 phút. Kết quả này giúp Batmunkh có chiến thắng knock-out kỹ thuật thứ 4 trong sự nghiệp.

Tiếp đến, võ sĩ 27 tuổi người Hàn Quốc Jang Bum Seok gây phấn khích khi giành chiến thắng knock-out chỉ sau hơn 2 phút thi đấu ở hạng cân Light Heavyweight (hạng dưới nặng) trước võ sĩ đã 10 năm thi đấu chuyên nghiệp Nosherwan Khanzada (Hong Kong, Trung Quốc). Đây là trận đấu mà Khanzada chủ động áp sát và quật được đối thủ xuống sàn nhưng Jang Bum Seok mới là võ sĩ giành được vị trí thuận lợi hơn để tung ra những đòn đấm “giã gạo” liên tục để kết thúc sớm màn so tài này.

Trong màn so tài giữa hai võ sĩ Việt Nam là Phan Huy Hoàng và Tạ Quang Hải ở hạng cân Bantamweight, những tưởng Quang Hải đã có thể làm nên bất ngờ khi tung một đòn khóa tay nguy hiểm ngay đầu hiệp 1. Tuy nhiên với kinh nghiệm từng vào đến bán kết giải MMA chuyên nghiệp Việt NAm LION Championship 2022 (để thua Nguyễn Trần Duy Nhất), Huy Hoàng thoát ra được và tung ra những đòn tay cực nặng để chiến thắng knock-out ngay nửa đầu hiệp 1.

“Mưa knock-out” tại sự kiện võ thuật tổng hợp MMA AFC 25 - Anh 2

Phan Huy Hoàng giành chiến thắng ấn tượng

Thế nhưng trận đấu tâm điểm của AFC 25  là màn tranh đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight giữa nhà vô địch nhu thuật nổi tiếng người Brazil Robson Oliveira và Rene Catalan Jr, võ sĩ người Philippines đang có phong độ cực cao khi có 9 trận thắng chỉ sau 10 lần lên sàn. Phải nói thêm, Rene Catalan Jr còn là con trai của huyền thoại võ thuật nổi tiếng Rene Catalan.

Ngay đầu trận đấu, Rene Catalan Jr tung liên tiếp 2 cú đá cao rất uy lực. Robson Oliveira né đòn cực nhanh rồi xông vào áp sát. Ở cự ly gần, hai võ sĩ liên tục đổi đòn bằng những cú đấm nảy lửa. Giữa hiệp 2, Robson Oliveira quật được Rene Catalan Jr xuống sàn và tung một đòn khóa tay cực kỳ đẳng cấp bằng hai bắp chân. Dù Rene Catalan Jr thoát được đòn cực hiểm này nhưng không thể thoát khỏi vòng khống chế của bậc thầy nhu thuật người Brazil.

Robson Oliveira giữ được tay của Rene Catalan Jr trước khi tung hàng loạt đòn đấm bằng tay phải vào mặt đối thủ. Nhận thấy Rene Catalan Jr không còn khả năng chống đỡ, trọng tài lập tức cho dừng trận đấu và một chiến thắng knock-out kỹ thuật vô cùng đẳng cấp dành cho võ sĩ người Brazil khi hiệp 1 vẫn còn hơn 2 phút thi đấu.

Song song với những màn so tài nảy lửa, sự kiện MMA AFC 25 làm mãn nhãn khán giả bằng buổi tiệc âm nhạc, ánh sáng cực kỳ đỉnh cao, trong đó có những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ đến từ Hàn Quốc, đặc biệt là “nam thần” nổi tiếng Lee Dae Won.

Bài, ảnh: BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc