Quảng Ngãi: Tiếp nhận 862 đơn vị máu tại Khai mạc “Hành trình đỏ”

VHO- Sáng 11.6, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023, với chủ đề “Quảng Ngãi-Giọt hồng gắn kết yêu thương” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Quảng Ngãi: Tiếp nhận 862 đơn vị máu tại Khai mạc “Hành trình đỏ” - Anh 1

Các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên và tầng lớp nhân dân đã tham gia hiến máu

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua đã có bước tiến rõ rệt, nhất là từ khi tỉnh Quảng Ngãi tham gia hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt do Trung ương phát động. Năm 2012, Quảng Ngãi chỉ tiếp nhận được 6.529 đơn vị máu, đáp ứng được 93,7% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhưng đến năm 2014, năm đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tham gia hưởng ứng Chương trình “Hành trình Đỏ” thì đã tiếp nhận được 8.814 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Đến nay, sau hơn 9 năm thực hiện hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ”, Quảng Ngãi đã tiếp nhận vượt chỉ tiêu so với kế hoạch hàng năm, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
Trong những  năm 2020, 2021 và 2022, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid- 19, nhưng với sự nổ lực của các ngành, các cấp và các đơn vị, toàn tỉnh đã tiếp nhận vượt chỉ tiêu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, những người hiến máu tình nguyện đã tích cực tham gia hiến máu khẩn cấp cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi và các cơ sở điều trị tại các địa phương.

Quảng Ngãi: Tiếp nhận 862 đơn vị máu tại Khai mạc “Hành trình đỏ” - Anh 2

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng Chứng nhận Tấm lòng vàng Nhân đạo cho đơn vị tài trợ

Tại chương trình hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho 12 gia đình và 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu”, ngày 14.6. 

Quảng Ngãi: Tiếp nhận 862 đơn vị máu tại Khai mạc “Hành trình đỏ” - Anh 3

Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng Giấy khen của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi cho 40 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi. Ban tổ chức trao 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Sơn; tặng 6 bộ bàn ghế cho 6 gia đình khó khăn.
 Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên và tầng lớp nhân dân đã tham gia hiến máu. Qua đó, đã tiếp nhận được 862 đơn vị máu, dự trữ tại Khoa Huyết học - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc