Mỹ: Lật tàu thủy du lịch ở ngoại ô New York khiến 11 người thương vong

VHO- Theo truyền thông địa phương, nguyên nhân tàu lật là do mất thăng bằng khi di chuyển qua khu vực Hang Lockport ở thành phố cùng tên. Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 60 tuổi.

My: Lat tau thuy du lich o ngoai o New York khien 11 nguoi thuong vong hinh anh 1

Nhân viên thực thi pháp luật và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường gần lối vào Hang Lockport. (Nguồn: Buffalo News)

Ngày 12.6, một tàu thủy du lịch chở 28 du khách và 1 hướng dẫn viên đã bất ngờ bị lật tại ở ngoại ô bang New York, khiến 1 người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương.

Theo truyền thông địa phương, nguyên nhân tàu lật là do mất thăng bằng khi di chuyển qua khu vực Hang Lockport ở thành phố cùng tên. Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 60 tuổi.

Theo người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa Lockport, lực lượng cứu hộ đã giải cứu 16 người và những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Trước đó, ngày 29.4, Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines xác nhận có 1 thủy thủ thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ va chạm giữa 2 tàu biển ngoài khơi đảo Corregidor của Philippines. Các thủy thủ này đều là người Trung Quốc.

Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết vụ tai nạn đã khiến 2 người thiệt mạng.

Sau đó vào tháng 5, một tàu đánh cá của Trung Quốc có tên “Lu Peng Yuan Yu 028” đã bị lật ở khu vực trung tâm Ấn Độ Dương.

Có 39 người trên tàu vào thời điểm xảy ra sự cố gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc