Công bố 5 dự án phim ngắn được hỗ trợ kinh phí 1,5 tỉ đồng

VHO - Vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2023 vừa chính thức diễn ra với sự tham gia của Top 14 thí sinh. Top 5 dự án xuất sắc nhất Dự án phim ngắn CJ 2023 chính thức được công bố. Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài nhận kinh phí làm phim 1,5 tỉ đồng, các đạo diễn trẻ sẽ nhận thêm gói thiết bị sản xuất được tài trợ bởi HK Film và gói hỗ trợ hậu kỳ phim được tài trợ bởi DZS Media.

Công bố 5 dự án phim ngắn được hỗ trợ kinh phí 1,5 tỉ đồng - Anh 1

Các thí sinh tham dự vòng thi Thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2023

Tại vòng thuyết trình, các đạo diễn là chủ nhân của 14 dự án đã lần lượt giới thiệu về phim ngắn của mình, gây ấn tượng mạnh với Hội đồng thẩm định bằng sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình ảnh trong từng phần trình bày. Mỗi bạn đều thể hiện quyết tâm hiện thực hóa kịch bản phim ngắn của mình thông qua cuộc thi, cho thấy sức sáng tạo và tư duy điện ảnh độc đáo.

Hội đồng thẩm định dự án phim năm nay gồm các đạo diễn: Phan Đăng Di, Trịnh Đình Lê Minh, Nguyễn Hoàng Điệp, Trần Thanh Huy và NSX Trần Thị Bích Ngọc.

Sau khi kết thúc vòng thuyết trình, Top 5 dự án xuất sắc nhất Dự án phim ngắn CJ 2023 chính thức được công bố, bao gồm: Thằng bé bán kem của đạo diễn Huỳnh Công Nhớ; Vùng trũng của Anh La; Anh em kiếp này của Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê; Tàn ngày rực rỡ của Lý Minh Bá; Rừng dịu dàng của Đoàn Sĩ Nguyên.

Công bố 5 dự án phim ngắn được hỗ trợ kinh phí 1,5 tỉ đồng - Anh 2

Hai đạo diễn Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê thuyết trình dự án Anh em kiếp này

Chính thức trở thành Top 5 chung cuộc của Dự án phim ngắn CJ 2023, các nhà làm phim trẻ sẽ được tham gia vào khoá đào tạo với các chuyên gia làm phim từ KAFA (Korean Academy of Film Arts), đồng thời trực tiếp tư vấn và hướng dẫn từ các thành viên trong Hội đồng thẩm định để triển khai thành phim ngắn hoàn chỉnh. Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài nhận kinh phí làm phim 1,5 tỉ đồng, các đạo diễn trẻ sẽ nhận thêm gói thiết bị sản xuất được tài trợ bởi HK Film và gói hỗ trợ hậu kỳ phim được tài trợ bởi DZS Media. Với những nỗ lực trên, chương trình hy vọng sẽ tạo điều kiện cho các nhà làm phim hoàn thành tốt nhất dự án phim ngắn của mình.

 Sau khi hoàn thành phim, tùy vào sự phù hợp của các tác phẩm, CGV sẽ hỗ trợ kinh phí đăng ký tham dự các Liên hoan phim (LHP) Quốc tế hàng đầu như: Cannes (Pháp), Berlin (Đức), Venice (Italia), Busan (Hàn Quốc), Locarno (Thụy Sỹ)… Dự kiến vào tháng 11.2023, 5 phim ngắn sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải và trình chiếu tại CGV.

Về chất lượng thí sinh năm nay, Hội đồng thẩm định chia sẻ: “Chúng tôi rất kỳ vọng 5 dự án được triển khai năm nay sẽ có cơ hội tiến xa tại những LHP hàng đầu, vì các thí sinh đều có tầm nhìn đạo diễn rõ ràng và chuẩn bị rất kỹ về kế hoạch sản xuất”.

Được khởi xướng từ năm 2018, Dự án phim ngắn CJ đã và đang ươm mầm, nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt. Qua 3 mùa tổ chức, đến nay, các phim ngắn hoàn thành trong khuôn khổ chương trình đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 LHP hàng đầu thế giới như: LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Busan… Thành quả gần đây nhất của chương trình chính là đạo diễn Phạm Thiên Ân, thí sinh mùa đầu tiên đã vinh dự nhận giải Camera d’Or dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023 với tác phẩm Bên trong vỏ kén vàng.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc