Phát động cuộc thi vẽ tranh "Di sản Việt Nam qua hội họa" với sinh viên Đại học Mỹ thuật Việt Nam

VHO- Chiều 15.6 tại Hà Nội, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh "Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa".

Phát động cuộc thi vẽ tranh

PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trưởng BCĐ cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” cho biết, cuộc thi được tổ chức dành cho những người yêu hội hoạ, đặc biệt là các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật tại các trường Đại học, Cao đẳng chuyên mỹ thuật và các trường văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo cơ hội tìm hiểu, thể hiện tình yêu với di sản văn hóa, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong những sáng tác hội họa của mình, qua đó lan tỏa tình yêu di sản văn hoá Việt, có ý thức gìn giữ và tôn vinh những giá trị vô giá của di sản văn hoá dân tộc trong giới trẻ hiện nay.

“Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là chiếc nôi đào tạo ra nhiều họa sĩ nổi tiếng của nền mỹ thuật Việt Nam. Vì thế, BTC kỳ vọng và tin tưởng sẽ có nhiều  tác phẩm mỹ thuật chất lượng về đề tài di sản văn hoá Việt Nam đến từ ngôi trường này…”, PGS.TS Đỗ Văn Trụ nhấn mạnh.

Phát động cuộc thi vẽ tranh

TS. Đặng Thị Phong Lan, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

TS. Đặng Thị Phong Lan, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ, di sản văn hoá là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học như các di tích, hiện vật, các loại hình văn học, nghệ thuật, các nghi lễ, lễ hội, phong tục, tập quán, tri thức... còn tồn tại đến ngày nay, đang được thực hành và có ý nghĩa, giá trị đối với cộng đồng, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đây là nguồn lực dồi dào cho tăng trưởng kinh tế và là điểm tựa vững chắc cho đời sống tinh thần, là môi trường nuôi dưỡng và làm giàu bản sắc và sự đa dạng văn hóa.

"Đây là một cuộc thi có ý nghĩa, tạo cơ hội cho hoạ sĩ, giảng viên, sinh viên được thử sức trong sáng tạo, đóng góp thiết thực cho cộng đồng, góp phần đánh thức tình yêu đối với di sản văn hoá dân tộc. Khi tham gia cuộc thi, chính các em sinh viên phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về văn hóa, lịch sử, văn hoá dân tộc. Các em được thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng ngôn ngữ tạo hình để chuyển tải những nội dung mà các em lựa chọn", TS. Đặng Thị Phong Lan chia sẻ.

Phát động cuộc thi vẽ tranh

Ông Tô Văn Động, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam

Ông Tô Văn Động, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Phó trưởng BCĐ, Trưởng BTC cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” cho biết thêm, các tác giả tham gia cuộc thi có thể tự do thể hiện nhận thức, quan điểm, ý tưởng của mình về giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam trên nhiều chất liệu: vải, vóc bằng các chất liệu sơn dầu, sơn mài, Acrylic, tranh lụa, tranh đồ họa..., không giới hạn số lượng tác phẩm cho mỗi tác giả.

Phát động cuộc thi vẽ tranh

Hạn nộp tác phẩm đến hết tháng 9.2023. BGK sẽ chấm Sơ khảo các tác phẩm dự thi qua ảnh chụp gửi về Email: dsvhvnquahoihoa@gmail.com.

Tác giả có tác phẩm được chọn vào Chung khảo sẽ nhận được thông báo từ BTC đề nghị gửi tác phẩm qua đường bưu điện về địa chỉ: Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam (số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11.2023.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc