Phạt 85 triệu đồng, đình chỉ 18 tháng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm

VHO- Chiều ngày 15.6, tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM, Sở VHTT TP.HCM cho biết, Sở đã xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 18 tháng với đơn vị tổ chức show diễn của nhà thiết kế Tường Danh.

Phạt 85 triệu đồng, đình chỉ 18 tháng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm - Anh 1

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở VHTT TP.HCM. Ảnh: Thành Nhân

Trước đó, show được tổ chức vào ngày 6.5 ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM), trình diễn các mẫu áo của nhà thiết kế trẻ Tường Danh. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm, áo dài cách điệu khi trình diễn, để lộ lưng và vòng ba vô cùng phản cảm. Sự việc gây bức xúc với nhiều khán giả, cũng như người trong làng mốt.

Ngay sau đó, Sở VHTT TP.HCM đã phối hợp với cơ quan liên quan và  xác minh đơn vị vi phạm là công ty TNHH Objoff (trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM). Đơn vị này đã tổ chức chương trình "Sự kiện âm nhạc - Werk In Progress", có người mẫu trình diễn thời trang phản cảm gây bức xúc trên mạng xã hội.

Show bị cơ quan chức năng đánh giá “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” (vi phạm khoản 7, điều 11, Nghị định số 38/2021 về lĩnh vực văn hóa quảng cáo). Cụ thể, đại diện Sở cho biết đã xử phạt công ty TNHH Objoff 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng sau vụ tổ chức show thời trang “diện áo yếm, lộ vòng 3”.

Cũng tại cuộc họp báo định kỳ, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở VHTT TP.HCM cho biết, cơ quan quản lý đang phối hợp các bên liên quan rà soát, xử lý những đơn vị có vi phạm tương tự. Sở cũng phối hợp Sở TT&TT TP.HCM để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh phản cảm của show lan truyền trên mạng.

H.H

Ý kiến bạn đọc