Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang

VHO -Tối 17.6, tại Quảng trường 2.4 (TP. Nha Trang) diễn ra Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ. Tham dự Đại nhạc hội có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 1

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu” trên thành phố biển Nha Trang

Cùng dự đại nhạc hội còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ VHTTDL; đại diện các Sở VHTT, Sở Du lịch trong cả nước; đông đảo đại diện các doanh nghiệp du lịch, các nhà làm phim trong nước, quốc tế cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và hàng nghìn người dân, du khách.

Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ là một sự kiện chính nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện thuộc chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Chương trình, có thời lượng 90 phút, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu dự chương trình

Trước giờ diễn ra Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh và các đại biểu dự chương trình thảm đỏ. Cùng dự có các diễn viên, người đẹp, nghệ sĩ...

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND  tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân bày tỏ niềm vinh dự khi tỉnh Khánh Hòa được Bộ VHTTDL chọn làm nơi để tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động trong chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023. Khánh Hòa đã và đang từng bước cố gắng hiện thực hóa mọi tiềm năng thông qua các cơ chế, đột phá, sáng tạo. Trong đó, phát triển du lịch bền vững trên cơ sở chất lượng và tính chuyên nghiệp là một trong các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Khánh Hòa cam kết đáp ứng và đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho phát triển Du lịch - Điện ảnh trong thời gian tới. Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 tại Khánh Hòa là sự kiện “liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Thông qua những thước phim góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, khát vọng, vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 3

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh tham gia chương trình thảm đỏ

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: Hôm nay, tại Thành phố biển Nha Trang tươi đẹp, Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đôi cánh diệu kỳ”, cùng với các hoạt động như Triển lãm “không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” - “Khánh Hòa, điểm điểm đến của bạn”; Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh  nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023  nhằm hiện thực hóa Nghị quyết của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 82 ngày 18.5.2023 của Chính phủ tạo nền tẳng để kinh tế, du lịch tăng tốc phát triển.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho rằng: Thực tiễn nhiều quốc gia trên thế giới và cả Việt Nam đã chứng minh điện ảnh là một kênh quảng bá vô cùng hữu hiệu cho các điểm đến du lịch. Sau mỗi thành công của các tác phẩm điện ảnh, địa điểm từng là bối cảnh của các phim trên đã trở thành điểm đến của hàng loạt tour du lịch mới, thu hút đông đảo du khách. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được thể hiện tuyệt đẹp qua các tác phẩm điện ảnh được quay tại Việt Nam như phim Người Mỹ trầm lặng, Kong: Đảo đầu lâu, Hành trình tình yêu của một du khách, Chuyện của Pao, Cha cõng con, Cánh đồng bất tận, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh , Mắt biếc, Em và Trịnh..., đã cho ta thấy lợi ích từ việc quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Điện ảnh - ngành Công nghiệp văn hóa mà chúng ta đã nỗ lực xây dựng.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 5

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu

Chương trình nghệ thuật Đôi cánh diệu kỳ hôm nay sẽ là những hình ảnh, câu chuyện, giai điệu, vũ khúc tuyệt vời ngợi ca thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam, được các nghệ sĩ thể hiện sẽ góp thêm hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa, thương hiệu, du lịch Việt Nam; đồng thời thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương”, để có thể phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế, phục vụ cho sự phát triển điện ảnh - du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Bộ VHTTDL tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của các cấp, các ngành, địa phương, nhà đầu tư, nhà hoạt động điện ảnh vì sự phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 6

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 7

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 8

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 9

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 10

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 11

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” trên thành phố biển Nha Trang - Anh 12

Đến với chương trình, khán giả được thưởng thức đêm diễn nghệ thuật gồm 2 phần: Đôi cánh xuyên không; Sải cánh bay xa. Trong đó, có màn trình diễn của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Việt Nam như: Hồ Ngọc Hà, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương Kyo York, Hoàng Dũng, Ái Phương… qua các ca khúc như: Lặng thầm một tình yêu, Bay theo ngân hà, Việt Nam những chuyến đi, Bài ca tôm cá, Ta đã thấy gì trong đêm nay, Hello Việt Nam… Khán giả được hòa mình vào đên nghệ thuật với hàng loạt các tiết mục đặc sắc, để lại nhiều dấu ấn khó quên.

XUÂN HƯỚNG-NAM PHONG

Ý kiến bạn đọc